Go-Jek mới đây cho biết sẽ đóng cửa tất cả ngoài hai dịch vụ đời sống mà nó đang cung cấp trên nền tảng của mình, theo Nikkei Asian Review.
Động thái này được công bố trong bối cảnh Go-Jek đang phải chịu nhiều áp lực về việc phải sớm có lợi nhuận.
Cụ thể, trong số bảy dịch vụ hiện được triển khai trên GoLife, một ứng dụng tách biệt với Go-Jek kể từ năm 2017, chỉ có GoClean (dịch vụ dọn nhà theo yêu cầu) và GoMessage (dịch vụ spa và massage tại nhà) còn được duy trì. Hai dịch vụ này chiếm tới 90% tổng số lượng đơn hàng dịch vụ mà GoLife tiếp nhận. Các dịch vụ còn lại, bao gồm GoGlam (dịch vụ trang điểm) và GoFix (dịch vụ sửa đồ gia dụng trong nhà) sẽ đóng cửa lần lượt vào tháng 12 và tháng 1 tới.
“Chúng tôi tin rằng việc đánh giá và tối ưu vận hành các sản phẩm và dịch vụ là cần thiết kế đáp ứng nhu cầu ngày càng biến đổi của khách hàng, và cho tăng trưởng của chúng tôi trong tương lai,” ông Wesly Simatupang, người đứng đầu GoLife, chia sẻ. “Chúng tôi đã trao đổi về các thay đổi tới toàn bộ những người bị ảnh hưởng và tạo cơ hội để họ tiếp tục cung cấp các dịch vụ phù hợp bên trong hoặc bên ngoài hệ sinh thái của Go-Jek,” ông nói thêm.
Ở thời điểm hiện tại, Go-Jek đang thực hiện gọi vốn vòng Series F với mục tiêu thu hút 2 triệu USD. Các nhà đầu tư cho startup này hiện gồm một vài cái tên như Google, Tencent và Mitssubishi.