Công Nghệ

Giá iPhone có thể tăng giá 'sốc' tới 25% ngay năm tới và đây là lý do vì sao

Theo The Verge
Chia sẻ

Nếu đàm phán giữa Mỹ và Hoa Kỳ không có kết quả, Mỹ sẽ áp dụng mức thuế quan mới dao động trong khoảng từ 10% đến 25% cho tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có iPhone.

Tổng thống Donald Trump mới đây chia sẻ với tờ The Wall Street Journal (WSJ) về việc Mỹ có thể áp dụng mức thuế quan mới trên tất cả các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó bao gồm iPhone. Động thái này nếu được áp dụng có thể khiến iPhone tăng giá thêm ít nhất 10%, theo The Verge. Dù vậy, ông Trump cho rằng đây không phải một vấn đề quá lớn. “Người dùng có thể chịu được điều này rất dễ dàng,” Tổng thống Mỹ nói với WSJ.

Tim Cook - CEO Apple và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thông tin này được đưa ra bốn ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc trong cuộc gặp nói trên là cố gắng thuyết phục Hoa Kỳ không áp dụng chính sách tăng thuế quan chuẩn bị được khởi động vào ngày 1 tháng 1 tới.

Theo đó, nếu việc đàm phán không có kết quả, thuế quan sẽ được áp dụng trên tổng giá trị hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc hiện chưa phải chịu thuế lên tới 267 tỷ USD, trong đó bao gồm iPhone và nhiều mặt hàng công nghệ khác. Hiện tại, phía Mỹ chưa quyết định mức thuế quan áp dụng nên các mặt hàng hiện chưa chịu thuế này sẽ là 10% hay 25%.

Giá iPhone và nhiều thiết bị nhập khẩu từ Trung Quốc có thể sẽ tăng giá vào năm sau.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhiều lần gợi ý các công ty chuyển đổi cơ sở sản xuất về Mỹ nếu muốn tránh mức thuế nhập khẩu cao. “Điều tôi khuyên họ là xây dựng nhà máy ở Mỹ và sản xuất sản phẩm tại đây,” ông nhắc lại với WSJ.

Ở thời điểm hiện tại Apple chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất