Công Nghệ

Gây sốt sau AFF Cup, Facebook cá nhân của Đặng Văn Lâm vẫn chưa được gắn dấu tick xanh xác thực

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thực tế này tạo điều kiện cho nhiều trang giả mạo sử dụng tên của Đặng Văn Lâm xuất hiện trên mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.

Trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, thủ môn Đặng Văn Lâm có hơn 100 nghìn người theo dõi trang Facebook cá nhân. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, con số này đã chạm mốc xấp xỉ 550 nghìn người. Những con số nói trên thực sự cho thấy Đặng Văn Lâm chính là cái tên “nóng” nhất của đội tuyển Việt Nam sau giải đấu thành công AFF Cup 2018. Dù vậy, khá bất ngờ khi tài khoản Facebook ở thời điểm hiện tại của thủ thành này vẫn chưa được gắn dấu tick xanh xác thực. Trong trường hợp bạn chưa biết, với dấu tích xanh này, Facebook xác nhận một tài khoản là tài khoản xác thực của một người của công chúng, công ty truyền thông hoặc một thương hiệu nào đó.

Thủ thành Đăng Văn Lâm là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất hậu AFF Cup 2018.

Việc tài khoản chính thức của Đặng Văn Lâm chưa được gắn dấu tick xanh xác thực tạo cơ hội để nhiều tài khoản mạo danh của anh có dịp mọc lên trên Facebook khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bối rối khi tìm đến Facebook của thủ thành này. Việc mạo danh tài khoản Facebook người nổi tiếng vốn vẫn là một “vấn nạn” mà nhiều người phải đối mặt tại Việt Nam. Mục đích đằng sau những tài khoản giải này có thể là để thoả mãn sự thu hút chú ý đơn thuần hoặc cũng có thể là để trục lợi cá nhân từ sức hút của một người nào đó.

Nhiều tài khoản giả mạo của Lâm Tây xuất hiện sau AFF Cup 2018.

Còn nhớ vào đầu năm nay, sau thành công bất ngờ tại giải vô địch U23 Châu Á, tài khoản mạng xã hội của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đón nhận lượng người nhấn theo dõi tăng cao chóng mặt và cùng với đó là vô số tài khoản giả mạo mọc lên. Thời điểm đó, một đối tác của Facebook tại Việt Nam đã phải gấp rút hỗ trợ các cầu thủ để được Facebook xác nhận tính xác thực của tài khoản kịp thời điểm bảo vệ hình ảnh trong khi đó giúp người hâm mộ tránh được các trang giả.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất