Công Nghệ

Gần 50 triệu USD giá trị tiền mã hoá 'bốc hơi' tại Hàn Quốc, hiện chưa có manh mối nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là vụ việc tấn công liên quan đến tiền mã hoá đầu tiên mà sàn giao dịch Upbit ghi nhận kể từ khi hoạt động hồi cuối năm 2017.

Upbit, một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất Hàn Quốc, mới đây cho biết 324.000 ether, trị giá gần 49,2 triệu USD, đã được chuyển tới một ví mã hoá chưa xác định được vào hôm thứ tư tuần này, theo WSJ đưa tin. Upbit cho biết đã báo cáo vụ việc đến cơ quan chức năng và đang thực hiện điều tra.

Upbit bắt đầu thực hiện vận hành từ tháng 10/2017 và là một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá sôi động nhất Hàn Quốc. (Ảnh: WSJ)

Ether, chạy trên blockchian Ethereum, hiện tại đang là tiền số lớn thứ hai trên thế giới xét theo giá trị vốn hoá, chỉ xếp sau Bitcoin, theo thống kê của CoinMarketCap.

Về phần mình, Upbit nói thêm rằng sàn giao dịch này đang cấm tất cả các hoạt động rút hoặc chuyển tiền mã hoá kể từ khi vụ việc được phát hiện. Việc cấm các giao dịch có thể kéo dài trong ít nhất hai tuần. Người dùng dù vậy vẫn có thể trao đổi hoặc mua thêm tiền mã hoá bên trong sàn giao dịch.

Các vụ tấn công liên tục xảy ra là một trong những nguyên nhân khiến giá trị nhiều đồng tiền mã hoá giảm mạnh trong năm ngoái và kéo dài tới tận hiện nay, sau những cú tăng phi mã và thần kì của năm 2017. Các nhà đầu tư quan ngại nhiều vụ tấn công sẽ khiến tiền mã hoá không thể trở nên phổ biến.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu tiền số CipherTrace, chỉ tính riêng trong năm nay, tổng giá trị tiền mã hoá tương đương tới 4,4 tỉ USD đã “bốc hơi” trong các vụ “trộm” tiền mã hoá. Cũng theo công ty này, 2/3 trong tổng số 120 sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu có chính sách quản lý khách hàng lỏng lẻo, tạo cơ hội cho kẻ xấu thao túng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất