Công Nghệ

Galaxy Note 8 chưa hẳn là tâm điểm - Samsung còn tính đến một cơn sốt smartphone cao cấp mới trong tương lai gần

NPQM
Chia sẻ

Kế hoạch "rào trước đón sau" này của Samsung nhằm thống lĩnh thị trường smartphone cao cấp liệu có trở thành sự thật như những thông tin ban đầu?

Dù Galaxy Note 8 còn chưa ra mắt chính thức nhưng theo nhiều nguồn đáng tin cậy, kẻ kế nhiệm dòng S cao cấp - Galaxy S9 đã trong quá trình được gấp rút triển khai bên trong trụ sở Samsung. Đồng thời, Galaxy S9 cũng được cho là sẽ sở hữu một đặc trưng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ một chiếc smartphone flagship nào ở thời điểm hiện tại (và có thể là cả thời điểm về sau).

Cụ thể, theo thông tin từ tài khoản Ice Universe trên Twitter vốn đã từng đưa ra khá nhiều lời nhận định chính xác, có bằng chứng cho thấy Samsung đã kịp ký kết một hợp đồng với Qualcomm để có vinh dự là thương hiệu đầu tiên giới thiệu sản phẩm được tích hợp chip Snapdragon 845 mới nhất.

“Combo” Galaxy S9 + Snapdragon 845?

Đối với nhiều người, đây có lẽ cũng là điều không có gì quá bất ngờ, vì trước đó không lâu, Galaxy S8 cũng được hưởng đặc quyền tương tự trong mối liên hệ với Snapdragon 835, nhờ đó chiếm ưu thế rất nhiều so với những đối thủ khác vẫn phải sử dụng chip thế hệ cũ trước đó một bậc. Nổi bật nhất là số phận hẩm hiu của LG G6 ở trong tình cảnh đáng buồn này. Chính do động thái của Samsung đi trước một bước nên G6 đã thu được thành tích đầy ảm đạm, gây ra một năm tài chính xám xịt cho LG.

Ngoài ra, cũng không lạ lùng gì vì chính Samsung cũng là cái tên hỗ trợ Qualcomm trực tiếp sản xuất những sản phẩm chip Snapdragon đó bên trong nhà máy của mình. Sau này, chỉ khi qua thời điểm giữa năm 2017, cộng đồng công nghệ mới có cơ hội thấy thêm nhiều thương hiệu khác mang Snapdragon 835 về để cấu thành nên thiết bị của mình.

Nếu như thông tin từ Ice Universe trên là sự thật 100%, rất nhiều khả năng Galaxy S9 lại tiếp tục thống trị thị trường cũng như ngôi vị smartphone Android mạnh nhất trong nửa đầu năm 2018, bỏ xa những đối thủ khác trong làng công nghệ Android.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất