Công Nghệ

Fan ‘giận tím người’ vì CEO của Xiaomi sử dụng iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Lei Jun, CEO Xiaomi, bị phát hiện đang dùng một chiếc iPhone để chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Đã có nhiều trường hợp những người nổi tiếng bị phát hiện dùng thương hiệu điện thoại này khi đang quảng cáo hoặc đại diện cho thương hiệu điện thoại khác. Song khi đó là CEO của Xiaomi thì câu chuyện lại không hề đơn giản. Mới đây, Lei Jun, CEO Xiaomi, đã bị phát hiện sử dụng iPhone để đăng tải nội dung lên Weibo. Trước đó, Lei Jun thường xuất hiện trước công chúng với những chiếc smartphone cao cấp của Xiaomi.

Bài đăng gây tranh cãi của Xiaomi Lei Jun trên Weibo được thực hiện bằng iPhone. (Ảnh chụp màn hình)

Hành động này của Lei Jun đã khiến người hâm mộ của Xiaomi không hề hài lòng. Dù vậy, thực tế, không có quy định bắt buộc nào rằng các CEO công nghệ chỉ có thể sử dụng những sản phẩm do chính công ty của mình sản xuất. Thực tế, CEO các hãng công nghệ hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm của đối thủ để biết được điểm mạnh, yếu của chúng.

Trước đó, CEO Realme Ấn Độ Madhab Sheth cũng từng được nhìn thấy sử dụng iPhone. Dù vậy, ông giải thích rằng chiếc iPhone mà ông sử dụng là nhằm mục đích thử nghiệm đơn thuần và để so sánh trải nghiệm với những sản phẩm cao cấp của Realme. Nhiều khả năng Lei Jun cũng đang làm điều tương tự nhưng do bất cẩn đã để lộ. Đến thời điểm hiện tại, dòng cập n nhật của Lei Jun bằng iPhone đã được xoá bỏ.

Lei Jun được được ví von là Steve Jobs của Trung Quốc. (Ảnh: GizmoChina)

Trong quá khứ, Xiaomi không ngần ngại chia sẻ những công ty công nghệ màn hãng smartphone non trẻ này lấy cảm hứng, trong đó Apple là một cái tên thường xuyên được nhắc tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất