Công Nghệ

Facebook sẽ không ra mắt tiền số Libra cho tới khi Mỹ đồng ý

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đang vấp phải rất nhiều chỉ trích liên quan đến kế hoạch ra mắt tiền số của mình.

Trước thời điểm phải điều trần trước quốc hội Mỹ về đồng tiền số Libra, Mark Zuckerberg khẳng định đồng tiền số của hãng sẽ không được ra mắt cho tới khi nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Mỹ, theo nguồn tin từ Bloomberg.

Về phần mình, Mark Zuckerberg tiếp tục nhấn mạnh nỗ lực của hãng này để tạo ra một cách thức dễ tiếp cận hơn cho việc chuyển tiền quốc tế.

“Người dùng đang phải trả phí quá cao và phải đợi quá lâu khu chuyển tiền về nhà cho người thân,” Mark Zuckerberg viết. “Hệ thống hiện tại khiến họ cảm thấy thất vọng.”

Màn điều tràn sắp tới sẽ tập trung vào những ảnh hưởng mà Facebook có thể để lại trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, vì thế đồng tiền số Libra sẽ là một vấn đề được nói đến chủ yếu, Bloomberg nói thêm. Song các câu hỏi được đưa ra cũng có thể sẽ liên quan đến nhiều chủ đề khác như bảo mật và riêng tư người dùng, quảng cáo chính trị và mảng kinh doanh quảng cáo.

Kể từ khi được công bố Libra liên tục vấp phải các chỉ trích từ giới chính trị gia và các nhà làm luật. Khi David Marcus, người đứng đầu dự án này, điều trần trước quốc hội hồi tháng 7, một trong những quan ngại lớn nhất được đưa ra là sự tham gia quá sâu của Facebook. Một trong những quan ngại khác là việc Facebook có thể sẽ trở thành một đồng tiền mà chính phủ không có nhiều quyền kiểm soát, từ đó tăng nguy cơ các hoạt động tội phạm và liệu rằng Facebook có đáng tin không với những dữ liệu được tạo ra về giao dịch người dùng.

“Đây là một thứ chúng tôi phải xây dựng, song chúng tôi hiểu mình không phải một sứ giả truyền thông điệp lý tưởng ở thời điểm hiện tại,” ông David Marcus nói. “Chúng tôi vấp phải rất nhiều vấn đề trong vài năm qua và tôi chắc chắc nhiều người nghĩa rằng ước gì Facebook không phải người đưa ý tưởng này tiến xa.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất