Công Nghệ

Facebook sẽ đánh giá độ tin cậy người dùng theo thang điểm từ 0 đến 1

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo tờ Washington Post tiết lộ, Facebook gần đây đang thử nghiệm tính năng “cho phép người dung chấm điểm từng người trên mạng xã hội để đánh giá độ tin cậy, dựa theo các nội dung liên quan đến họ trên thang điểm từ 0 đến 1”.

Được biết, động thái phát triển hệ thống đánh giá này của Facebook là nhằm chống lại việc phát tán các tin tức giả mạo mà Facebook bị chỉ trích trong thời gian qua. Theo Quản lý sản xuất và chịu trách nhiệm chống lại những tin tức gỉa mạo của Facebook - Tessa Lyons chia sẻ: “Từ trước đến nay, Facebook vốn dĩ luôn phụ thuộc vào người dùng để báo cáo những nội dung độc hại. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có không ít người dùng đã lạm dụng tính năng này và báo cáo bài đăng không đúng. Do đó, đây là một bước tiến mới mà công ty đang buộc phải tính đến”.

Theo Tessa Lyons - thang điểm độ tin cậy từ 0 đến 1 không phải là một chỉ số tuyệt đối về độ tin cậy của một người. Thay vào đó, điểm số này là một thước đo về mức độ báo cáo sai lệch mà Facebook đang tính đến.

Theo đó, khi một thông tin được chia sẻ là đúng và không có điểm sai sót giả mạo gì nhưng vẫn bị report là sai, Facebook sẽ tự nhận biết và… hạ điểm người nào report thông tin đó. Động thái này của Facebook được xem như một cách để hạn chế thói quen phản đối các quan điểm trái chiều, dù ý kiến được chia sẻ là đúng.

Hiện vẫn chưa rõ các tiêu chuẩn khác mà Facebook đo lường để xác định điểm số của một người, hay liệu tất cả mọi người có được gắn một số điểm hay không. Dù vậy, điểm số này cũng là một trong nhiều biện pháp để Facebook nâng cao thuật toán của mình nhằm giúp công ty sớm nhận biết các bài đăng nào cần được kiểm duyệt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất