Công Nghệ

Facebook ra mắt ứng dụng chơi game trực tuyến, gamer chắc sẽ thích lắm đây

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ứng dụng mới của Facebook sẽ tập trung vào tính năng stream game trực tuyến, bên cạnh đó là kết nối mọi người thông qua việc chơi game.

New York Times đưa tin, Facebook sẽ ra mắt một ứng dụng live stream và chơi game độc lập nhằm cạnh tranh với hai nền tảng chơi game lớn hiện nay là Twitch và YouTube.

Ứng dụng mới của Facebook sẽ tập trung vào tính năng stream game trực tuyến, bên cạnh đó là kết nối mọi người thông qua việc chơi game. Hiện tại, ứng dụng sẽ được ra mắt cho nền tảng Android trước khi có thể ra mắt trên nền tảng iOS của Apple sau khi được phép.

Ứng dụng mới của Facebook sẽ tập trung vào tính năng stream game trực tuyến và kết nối mọi người thông qua việc chơi game. (Ảnh: Facebook)

Ứng dụng sẽ không có quảng cáo ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Facebook sẽ kiếm tiền thông qua các “ngôi sao” của người xem, hơi giống với các Bits (món hàng ảo) của Twitch.

Theo kế hoạch ban đầu, Facebook dự kiến ra mắt ứng dụng này vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, việc dịch bệnh lây lan khiến nhiều người ở nhà hơn trong thời điểm này đã thúc đẩy Facebook nhanh chóng ra mắt ứng dụng mới, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của những người đang cách ly xã hội.

Facebook hiện có hơn 2,5 tỷ người dùng và có đến 700 triệu người hàng tháng tham gia vào các nội dung liên quan đến trò chơi. (Ảnh: imcgrupo)

Giám đốc ứng dụng Facebook, bà Fidji Simo cho biết: “Đầu tư vào game đang là sự ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, bởi chúng tôi thấy rằng đây là một nền tảng giải trí có thể kết nối mọi người rất hiệu quả”.

Facebook hiện có hơn 2,5 tỷ người dùng và có đến 700 triệu người hàng tháng tham gia vào các nội dung liên quan đến trò chơi. Mạng xã hội này đã đầu tư vào game trong nhiều năm qua, bằng cách xây dựng nền tảng stream game bằng cách hợp tác với rất nhiều streamer, game thủ và nhà sáng tạo nội dung.

Ứng dụng sẽ được ra mắt cho nền tảng Android trước khi có thể ra mắt trên nền tảng iOS của Apple sau khi được phép. (Ảnh: Facebook)

Dẫu vậy, mạng xã hội này vẫn đang bị hai đối thủ Twitch và YouTube bỏ lại phía sau. Twitch chiếm tới 61% tổng số giờ xem stream game trong tháng 12 năm 2019, YouTube là 28%. Nền tảng stream mới của Microsoft là Mixer chỉ chiếm 3%.

Với ứng dụng mới của mình, Facebook kỳ vọng có thể đánh bại Twitch và YouTube để dành lấy thị phần béo bở này. Trong thời gian tới, Facebook cũng sẽ cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới để hỗ trợ các streamer trên nền tảng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất