Công Nghệ

Facebook, Instagram và WhatsApp đang 'sập' tại nhiều quốc gia trên thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook hiện chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vấn đề này.

Tối ngày 14/04 (giờ Việt Nam), nhiều người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới cho biết họ đang gặp khó khăn khi truy cập Facebook, Instagram và WhatsApp. Theo đó, Facebook và Instagram đều không thể sử dụng được bình thường với News Feed không tải dòng tin mới trong khi đó đường dẫn Facebook.com thậm chí không truy cập được với nhiều người. Các tin nhắn WhatsApp cũng không thể nhận/ gửi thành công. Theo The Verge, dịch vụ Facebook Messenger hiện cũng không sử dụng được bình thường.

Lượng người báo cáo lỗi Facebook tăng vọt theo thời gian thực trên downdetector.

Bản đồ các khu vực được cho là có người dùng bị ảnh hưởng nhiều nhất vì lỗi lần này của Facebook.

Hồi trung tuần tháng trước, Facebook cũng trải qua một sự cố sập “dịch vụ” tồi tệ nhất trong lịch sử hãng này khi Facebook, Instagram và WhatsApp không sử dụng được bình thường trong nhiều giờ liên tục. Thời điểm đó, Facebook xin lỗi người dùng vì sự cố đồng thời cho biết nguyên nhân đến từ “lỗi thiết lập hệ thống.”

Người dùng đổ xô lên Twitter “kêu than” về vấn đề mình đang gặp phải. Trong trường hợp bạn chưa biết WhatsApp và Instagramd đều là các sản phẩm trong hệ sinh thái Facebook.

Sự cố lần này của Facebook kéo dài trong khoảng hai giờ đồng hồ. “Hôm nay, một số người dùng đã gặp phải khó khăn khi sử dụng những ứng dụng của chúng tôi,” Facebook chia sẻ, “Vấn đề này đã được giải quyết và chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này.” Facebook không đi sâu vào lý do đằng sau sự cố.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất