Công Nghệ

Facebook hứa không ra mắt chính thức Libra cho đến khi được cho phép

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những thông tin mới nhất liên quan đến đồng tiền số Libra vừa được David Marcus, người đứng đầu mảng blockchain của Facebook, chia sẻ.

Facebook Inc mới đây cho biết hãng này sẽ không thực hiện ra mắt đồng tiền số Libra cho đến khi quan ngại của các đơn vị quản lý được giải quyết. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh thư kí Bộ Ngân khố Hoa Kì nói rằng ông có những mối quan ngại nghiêm trọng rằng Libra có thể được dùng cho các hoạt động bất hợp pháp.

David Marcus, người giám sát các hoạt động của Facebook liên quan đến blockchain, đang lên kế hoạch trình bày với Quốc hội Hoa Kì rằng Libra sẽ không được phát triển để cạnh tranh với tiền pháp định hoặc làm nhiễu loạn chính sách tiền tệ.

“Libra Association không có ý định cạnh tranh với bất kì một đồng tiền pháp định nào hoặc can thiệp vào lĩnh vực chính sách tiền tệ”, Marcus nói vào hôm thứ ba. “Chính sách tiền tệ vẫn là một vấn đề thuộc về ngân hàng trung ương”.

Cùng lúc, chia sẻ với truyền thông, ông Mnuchin nói rằng ông không cảm thấy thoải mái với Libra, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến rửa tiền.

“Họ sẽ phải thuyết phục chúng tôi rằng họ có những tiêu chuẩn rất cao trước khi được tiếp cận hệ thống tài chính của Mỹ”, vị thư kí Bộ Ngân khố này nói.

Kể từ ra ra mắt đồng tiền số Libra vào hồi tháng trước, Facebook đã liên tục phải đối mặt với những hoài nghi từ các đơn vị điều hành trên khắp thế giới liên quan đến các vấn đề bảo mật dữ liệu, rửa tiền và bảo vệ người tiêu dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất