Tại sự kiện F8 2019, 'ông chủ Facebook' - Mark Zuckerberg đã hứa hẹn sẽ ra mắt giao diện web mới đi kèm chế độ ban đêm (Dark Mode).
Facebook không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm sẽ ra mắt bản cập nhật này, nhưng mới đây công ty vừa cho biết sẽ chính thức trình làng trong đầu năm nay.
Cụ thể, Facebook xác nhận với CNET rằng hiện tại họ có kế hoạch phát hành “The New Facebook” (Facebook mới) cho mọi người trước mùa xuân, nghĩa là trước ngày 19 tháng 3 (theo thời gian của Mỹ).
Theo giới thiệu của Facebook, giao diện mới của mạng xã hội này được thiết kế gọn gàng với phông chữ lớn hơn, sẽ giúp người dùng tìm thấy những gì mình muốn nhanh hơn. Vị trí mà người dùng đang “lướt” trước đó trên Facebook sẽ tự động được lưu lại nhằm giúp họ quay lại nhanh chóng hơn.
Một trong những tính năng nổi bật xuất hiện trong bản cập nhật này là tùy chọn chế độ tối (Dark Mode) hiện đang có trên Facebook Messenger và Instagram.
Chế độ tối - Dark Mode là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay, khi có chức năng giúp đôi mắt của người dùng thường xuyên thức khuya online đỡ bị chói lóa bởi tông trắng quá mạnh, kể cả khi đã giảm độ sáng màn hình. Không chỉ bảo vệ mắt, Dark Mode còn giúp kéo dài tuổi thọ pin trên các mẫu điện thoại thông minh sử dụng màn hình OLED.
Khi Dark Mode được kích hoạt, giao diện trắng quen thuộc của Facebook nền tảng web sẽ được chuyển hết thành màu đen chủ đạo, trong khi nét chữ chuyển ngược lại sang màu trắng/xám tương phản.
Trong thời gian qua, Facebook cũng gửi lời mời dùng thử giao diện mới của hãng tới một số người dùng. Nếu chấp nhận, người dùng sẽ nhận được câu hỏi muốn dùng giao diện thông thường hay giao diện ban đêm. Người dùng có thể thay đổi tùy chọn này bằng cách truy cập vào mục Settings (cài đặt).
Theo dự đoán của một số chuyên gia công nghệ, rất có thể Facebook cũng sẽ tích hợp tính năng Dark Mode lên ứng dụng Facebook nền tảng điện thoại trong thời gian tới.