Công Nghệ

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng giúp dân FA tìm 'gấu' trên Facebook, cập nhật ngay kẻo lỡ

Theo Business Insider
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể Facebook sẽ chuyển tính năng này tới tay người dùng đại trà.

Facebook đang thử nghiệm nội bộ tính năng hỗ trợ hẹn hò “Facebook Dating”.

Mới đây, một số nhân viên Facebook đã chia sẻ với Business Insider một vài thông tin thú vị liên quan đến tính năng này. Các ảnh chụp màn hình được ghi lại cho thấy Facebook đang lên kế hoạch đi sâu vào thế giới hẹn hò trong khi đó cũng áp dụng nhiều cách thức để hạn chế các tình trạng lạm dụng xấu có thể phát sinh.

Người dùng khi đăng kí dịch vụ này sẽ được hiển thị lời chào đón cùng thông điệp “Chỉ dành cho nhân viên Facebook.” Hiện tại, “Facebook Dating” chỉ khả dụng đối với các nhân viên Facebook tại Mỹ và nó chỉ được tung ra với mục đích thử nghiệm sản phẩm nội bộ. “Nó không được dùng để hẹn hè với đồng nghiệp,” Facebook nhấn mạnh trong màn hình chào đón.

Facebook cũng khuyến cáo người dùng thử nghiệm chỉ sử dụng những dữ liệu giả và chúng sẽ bị xoá trước khi “Facebook Dating” chính thức được tung ra. Những người tham gia thử nghiệm tính năng hẹn hò trên Facebook có quyền điều chỉnh thiết lập riêng tư của mình: Bạn bè trên Facebook của bạn sẽ không nhìn thấy trang hẹn hò của bạn và người dùng có thể quyết định có hay không cho phép một người bạn chung nào đó thấy được tài khoản này. Nói đơn giản, Facebook muốn tài khoản thông thường và tài khoản hẹn hò của người dùng nên được tách biệt với nhau.

Sau đó người dùng được chuyển đến màn hình với các câu hỏi về giới tính và xu hướng tình dục của họ.

Màu sắc trong giao diện người dùng tính năng Facebook Dating cũng khác biệt so với phần còn lại của Facebook. Thay vì sử dụng màu xanh truyền thống, tính năng này có nhiều tông màu đỏ nhạt/ hồng và các hình minh hoạ màu tím - cách thể hiện màu sắc này rõ ràng cho thấy Facebook đang muốn người dùng phân biệt rạch ròi giữa Facebook và Facebook Dating.

Business Insider cho biết Facebook cũng đang thử nghiệm một tính năng hẹn hò có tên “Conversation Starters” để giúp người dùng được ghép cặp với nhau có thể “phá băng” và bắt đầu trò chuyện. Facebook lần đầu giới thiệu tính năng hẹn hò của mình tại hội thảo F8 diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất