Công Nghệ

Elon Musk tiết lộ từng chiêu mộ COO Facebook - Sheryl Sandberg để chia sẻ công việc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ New York Times, Elon Musk tiết lộ rằng Tesla đã từng cố gắng chiêu mộ COO của Facebook - Sheryl Sandberg về làm phó chủ tịch Tesla.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times mới đây, ngoài những chia sẻ về áp lực công việc mệt mỏi, chứng mất ngủ đang gây tổn hại lên sức khỏe tinh thần và thể chất thì tỷ phú Elon Musk còn khiến nhiều người bất ngờ khi đã từng cố gắng thuê COO của Facebook - Sheryl Sandberg về làm phó chủ tịch cho Tesla.

Theo tờ New York Times đăng tải, Tesla đã và đang tìm người hỗ trợ cho Elon Musk đã nhiều năm nay. Một ứng viên phù hợp chia sẻ bớt trách nhiệm hàng ngày của Elon Musk là điều mà cả Tesla và Musk đang hướng đến.

Elon Musk tiết lộ rằng, Tesla đã cố gắng chiêu mộ COO của Facebook - Sheryl Sandberg vào 2 năm trước cho vị trí COO tại Tesla. Tuy nhiên, Sandberg đã từ chối lời đề nghị do thời điểm đó cô vẫn đang làm việc tại Facebook.

Ở thời điểm hiện tại, 2 nhân viên cao cấp đang hỗ trợ cho Elon Musk tại Tesla là Giám đốc kỹ thuật JB Straubel, và Deepak Ahuja - Giám đốc tài chính của công ty.

Theo nhiều chuyên gia khẳng định, việc chiêu mộ một ứng viên thực lực như Sheryl Sandberg là một chuyện không hề dễ dàng chút nào. Theo báo cáo phân tích bởi Axios vào tháng trước, COO Facebook là một trong những người thuộc tầng lớp thượng lưu ở Silicon Valley về mặt thu nhập, với số tiền kiếm được hơn 100 triệu USD vào năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất