Đầu tháng này, Huyndai xác nhận đang đàm phán sơ bộ với Apple song từ chối chia sẻ các thông tin chi tiết. Truyền thông địa phương nói rằng nội dung đàm phán có thể liên quan đến hợp tác xe điện và pin.
Về phần mình, Apple không xác nhận thông tin liên quan đến hợp tác với Huyndai. Vì vậy, hiện chưa rõ đàm phán Apple và Huyndai còn hiệu lực hay không. Apple thường yêu cầu các đối tác và nhà cung cấp của mình phải cực kì giữ bí mật về các thoả thuận hợp tác cũng như sản phẩm trong tương lai. Trong buổi báo cáo hoạt động kinh doanh diễn ra hồi tuần này, Huyndai nói rằng hãng đang có lợi nhuận theo quý tốt nhất trong ba năm trở lại đây.
“Chúng tôi chia rẽ vì không biết làm điều này như thế nào và liệu nó có mang lại lợi ích hay không”, một nhân sự của Huyndai chia sẻ với Reuters về triển vọng hợp tác với Apple. “Chúng tôi không phải một công ty sản xuất xe cho các hãng khác. Không phải làm việc với Apple lúc nào cũng cho ra kết quả tuyệt vời.”
Huyndai vốn được biết đến là một công ty không muốn hợp tác với các công ty bên ngoài. Hãng thường tự mình sản xuất gần như toàn bộ các bộ phận quan trọng trong xe hơi trong vai trò tập đoạn lớn thứ hai Hàn Quốc.
Theo Reuters, Apple và Huyndai đã bắt đầu thảo luận với nhau từ năm 2018 khi Apple kkhởi động dự án Project Titan. Thời điểm đó, Project Titan là dự án do Alexander Hitzinger, lúc này đã đầu quân cho Volkswagen, dẫn dắt. Dù vậy, đàm phán gặp nhiều khó khăn vì Huyndai không muốn làm việc với các đối tác bên ngoài.
“Rất khó cho Huyndai để mở cửa,” nguồn tin nói với Reuters. Người này thậm chí cho biết Huyndai có thể phải thay thế một số nhân sự để tránh những khủng hoảng về văn hoá công ty. “Apple là chủ, họ làm marketing, họ làm sản phẩm, họ làm thương hiệu. Huyndai cũng là chủ. Điều này không phù hợp,” nguồn tin nói.