Công Nghệ

Đường hầm siêu tốc dưới lòng đất của Elon Musk chính thức được đưa vào thử nghiệm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi được đưa vào sử dụng rộng rãi, đường hầm này sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn nạn kẹt xe đang diễn ra ở các thành phố lớn.

Theo The Washington Post, đường hầm đầu tiên do The Boring Company của tỷ phú Elon Musk xây dựng suốt 2 năm qua đã chính thức được đưa vào thử nghiệm. Elon Musk kỳ vọng rằng, đường hầm này sẽ là giải pháp hoàn hảo, giúp giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông trên đường phố Los Angeles (Mỹ) nhờ cho phép ô tô di chuyển với tốc độ cực cao.

Đường hầm có chiều dài 2,3km, rộng 4,3m, có điểm xuất phát từ bãi đậu xe thuộc trụ sở Space X tới một địa điểm bí mật ở Hawthorne, California. Được biết, chi phí xây dựng đường hầm này tốn khoảng 10 triệu USD.

Trước đó, trong lần ra mắt dự án, công ty cho biết hệ thống của họ sẽ vận hành dựa trên hàng loạt các tấm ván trượt siêu tốc với hệ dẫn động riêng giúp đưa chiếc xe đi với độ cao trong các đường hầm. Nhưng đến phiên bản thử nghiệm, phương pháp này đã bị loại bỏ và thay thế bằng cách cho phương tiện tự di chuyển nhằm giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, đồng thời tăng khả năng tương tích của hệ thống với nhiều loại xe khác nhau.

Được biết, mỗi một trạm chuyển giao xe xuống hệ thống giao thông bên dưới lòng đất chỉ có kích thước tương đương 2 chỗ đậu xe tiêu chuẩn. Hiện tại, mức giá cho mỗi một chuyến như vậy vẫn chưa được tiết lộ nhưng tỷ phú Musk cho biết, nó sẽ rơi vào khoảng 1 USD cho xe công cộng và 4 USD đối với xe cá nhân.

Trong buổi thử ghiệm đầu tiên, Musk đã mạnh dạn ngồi trên xe và di chuyển bên trong đường hầm. Musk chia sẻ: “Tôi nghĩ nó thật ngầu”.

Theo kết quả đạt được, xe có thể tăng tốc lên tới 60km/h nhưng chưa thể đạt được tốc độ tối đa 240km/h như lời Musk từng hứa. Tuy nhiên, khi đoạn đường đã được căn chỉnh và đưa vào sử dụng rộng rãi, nó sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn nạn kẹt xe đang diễn ra ở các thành phố lớn của Mỹ như Los Angeles, New York,…

Vào đầu tháng 5/2018, tỷ phú Musk từng khẳng định, công ty của ông sẽ cho phép người dân đi thử miễn phí đường hầm này trong vòng vài tháng. Tuy nhiên, sau đó không rõ vì lý do gì, chỉ những người được mời tới mới trải nghiệm được đường hầm siêu tốc này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất