Công Nghệ

Đừng quên 5 mẹo này nếu bạn muốn có ảnh sống ảo 'xinh lung linh' ngày tết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Để chắc chắn rằng những khoảnh khắc chào đón năm mới của mình với gia đình, bạn bè luôn ngập tràn những niềm vui cũng như những điều thú vị, đây là 5 lưu ý mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngày hội đầu xuân đang đến rất gần, đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của lứa tuổi thanh xuân. Để chắc chắn rằng những khoảnh khắc chào đón năm mới của mình với gia đình, bạn bè luôn ngập tràn những niềm vui cũng như những điều thú vị, đây là 5 lưu ý mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Chọn thời gian thích hợp

Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn những bức ảnh của mình trông thật lung linh để mà sống ảo thì thời điểm buổi sáng tầm khoảng 6-9 giờ là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn chụp ảnh. Vào lúc này ánh sáng mặt trời sẽ sáng vừa phải mà không quá gắt, việc chụp ảnh sẽ trở nên thoải mái hơn để bạn phát huy tiềm năng sống ảo của bản thân.

2. Chọn địa điểm bắt mắt

Ảnh: Internet

Nói đến địa điểm, bạn nên chọn những nơi có thiết kế bắt mắt như quán café, khu trung tâm thương mại,… hoặc những chợ hoa gần nhà. Đây sẽ là những địa điểm mà bạn có thể tận dụng để chụp được những bức ảnh ưng ý nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chụp ảnh ở chợ hoa, thời điểm thích hợp mà bạn nên đến là khoảng 1-2 tuần trước tết bởi vì lúc này lượng khách mua hoa không quá đông như thời điểm cận tết.

 3. Bố cục hợp lý

Ảnh: Internet

Bố cục là một yếu tố quan trọng mà người chụp ảnh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn am hiểu về nhiếp ảnh bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu bố cục như quy tắc 1/3, xoắn ốc… Tuy nhiên nếu bạn không hiểu nhiều về nhiếp ảnh thì việc bố trí bố cục ở giữa vẫn là kiểu đơn giản nhưng cũng không kém phần thu hút nhất.

4. Hậu ảnh rõ ràng

Ảnh: Internet

Một yếu tố quan trọng khác không thể không nhắc đến chính là luôn quan sát hậu cảnh thật kỹ lưỡng trước khi bấm máy. Thời điểm vào xuân, những địa điểm như chợ hoa, quán xá,… luôn là các địa điểm thu hút nhiều người qua lại. Vậy nên để có một bức hình đẹp, người chụp nên chú ý chọn thời điểm ít người qua lại, hoặc chí ít là chọn những khoảnh khắc có thể lược bớt đi sự hiện diện của số đông để bức ảnh được chụp có thể có phần hậu cảnh rõ ràng, không rối mắt và thể hiện rõ trọng tâm bức ảnh.

5. Sử dụng chế độ chụp ảnh xóa phông

Ảnh: Internet

Chụp ảnh xóa phông đang là tính năng khá hot trên nhiều dòng smartphone hiện nay. Với việc trang bị hàng loạt công nghệ nổi bật, một số smartphone cao cấp đã có khả năng chụp xóa phông “chuyên nghiệp” không thua kém gì máy ảnh cơ. Nếu chiếc smartphone mà bạn đang sử dụng sở hữu tính năng này, hãy tận dụng ngay để bức ảnh mà bạn chụp được thể hiện nổi bật vẻ đẹp cận cảnh của chủ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất