Công Nghệ

Dự án tiền mã hoá Libra của Facebook đã thất bại với hình thức hiện tại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook có nhiều tham vọng với đồng tiền số Libra song kế hoạch này đang vấp phải rất nhiều rào cản.

Dự án tiền mã hoá Libra của Facebook đã thất bại và cần được tinh chỉnh lại để có thể được phê duyệt, Tổng thống Thuỵ Sĩ mới đây cho biết. Thuỵ Sĩ là quốc gia đồng tiền số của ông lớn mạng xã hội đang mong muốn nhận được chấp thuận của các cơ quan điều hành.

Facebook có nhiều tham vọng với đồng tiền số Libra. (Ảnh: CNBC)

“Tôi không nghĩ là ở hình thái hiện tại có một cơ hội nào đó dành cho Libra bởi các ngân hàng trung ương sẽ không chấp nhận rổ tiền tệ mà giá trị của Libra dựa vào”, ông Ueli Maurer, Bộ trưởng Bộ Tài chính đồng thời là Tổng thống Thuỵ Sĩ, nói với truyền thông nước này.

“Vì thế, Libra, với hình thức hiện tại, đã thất bại,” ông nói thêm. Về phần mình, Facebook từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Kế hoạch ra mắt tiền số của Facebook dưới quyền điều hành của một tổ chức có tên Libra Association đã làm dấy lên nhiều quan ngại với các chính trị gia và các nhà điều hành. Đồng tiền này theo đó bị nghi ngại có thể làm mất tính ổn đinh của hệ thống tài chính thế giới trong khi đó lại có thể được dùng cho các hoạt động như rửa tiền hay tài trợ khủng bố.

Trước đó, Libra được kì vọng sẽ ra mắt chính thức vào tháng 6 năm 2020. Dù vậy, người đứng đầu dự án này, David Marcus, tiết lộ vì những rào cản về pháp lí, thời điểm ra mắt dự kiến của Libra có thể chậm trễ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất