Công Nghệ

Đột nhập Apple Store giả như thật tại Trung Quốc, ngay cả nhân viên cũng tin mình đang làm việc cho Apple

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những cửa hàng như thế này lại mọc lên như nấm mỗi lần iPhone mới ra mắt mặc dù không ít đã bị giới chức dẹp bỏ.

Không chỉ nổi tiếng với những iPhone nhái, thậm chí còn ra mắt trước cả khi sản phẩm chính thức của Apple được tung ra, tại Trung Quốc còn có rất nhiều Apple Store giả mà như thật. Nếu bạn không tin, loạt ảnh này sẽ chứng minh điều đó.

Có hơn 30 Apple Store ở Thâm Quyền, Trung Quốc. Thế nhưng thực tế Apple chỉ có duy nhất một cửa hàng chính thức ở đây cùng năm nhà phân phối được ủy quyền.

Điều này có nghĩa là hầu hết các cửa hàng trên con phố mua sắm chỉ kéo dài 1 km này đều là các cửa hàng không được ủy quyền, nhưng vẫn bán các sản phẩm Apple thật.

Hầu hết các cửa hàng được thiết kế và bài trí giống như một Apple Store thật. Nhân viên bán hàng mặc những chiếc áo phông màu xanh cùng logo Apple màu trắng cùng những chiếc iPhone, iPad hay Apple Watch bày biện trên những chiếc bàn gỗ chẳng khác nào một Apple Store chính hiệu.

Thế nhưng, cửa hàng Apple Store “giả” mà như thật nhất ở Trung Quốc lại được cho là một cửa hàng ở Côn Minh, Vân Nam.

Nó thu hút sự chú ý lần đầu tiên khi xuất hiện trên blog của một người Mỹ đang làm việc ở một tổ chức sức khỏe ở Côn Minh có tên Jessica Angelson và năm 2011.

Những Apple Store giả ở thành phố này cũng mọc lên như nấm.

Ở thời điểm blog của Angelson được lên sóng, Apple chỉ có bốn cửa hàng chính thức tại Trung Quốc, chia đều cho hai thành phố Thượng Hải và Bắc Kinh.

Nhân viên ở những Apple Store giả dường như tin rằng họ đang làm việc tại Apple Store chính thức.

Có thể bạn chưa biết, ở những Apple Store thật, tất cả gỗ phong được dùng để đóng bàn đều được thu hoạch vào một thời điểm nhát định trong năm ở Canada để đạt được độ nhất quán về phần nhìn.

Thế nhưng chất liệu gỗ ở các cửa hàng Apple Store “fake” trông cũng khá giống thật.

Khu vực trải nghiệm các sản phẩm của Apple.

Nhân viên được nhận xét là nhiệt tình không kém nhân viên Apple.

Giới chức Trung Quốc từng nhiều lần vào cuộc để phát hiện những Apple Store giả như thế này.

Một số cửa hàng đã bị dẹp bỏ nhưng mỗi lần iPhone mới ra mắt, nhiều Apple giả lại mọc lên khi nhu cầu của người dùng tăng lớn.

Một số nhân viên Apple Store giả cho biết họ đã mua những chiếc iPhone mới từ Mỹ hoặc Hong Kong trước khi vận chuyển lậu qua biên giới.

Những chiếc máy này sau đó có thể được bán ra với giá gấp đôi cho những người nóng lòng được dùng iPhone mới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất