Công Nghệ

Đối thủ lớn nhất của Samsung Galaxy Fold cũng rục rịch lên kệ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Huawei mới đây tiết lộ chiếc Huawei Mate X cũng có thể sẽ chào sân ngay trong tháng sau trên phạm vi toàn cầu.

Huawei có thể sẽ bán ra chiếc điện thoại màn hình dẻo, gấp mở được của mình ngay trong tháng sau, theo tiết lộ của chính CEO Richard Yu mới đây tại sự kiện IFA. Ông Yu nói thêm rằng lẽ ra chiếc Mate X đã được ra ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên việc ra mắt mạng 5G cùng với đó là sự cần thiết để các nhà lập trình có thêm thời gian thay đổi ứng dụng của mình sao cho phù hợp với kích thước màn hình mới đã khiến mọi thứ lâu hơn dự kiến.

Điện thoại màn hình cong được coi là một xu hướng công nghệ tương lai. Huawei và Samsung đang là hai nhà sản xuất lớn dẫn đầu cuộc đua này. (Ảnh: CNET)

Một báo cáo vào tháng trước dù vậy nói rằng Mate X có thể sẽ không được bán ra cho tới tận tháng 11.

“Có thể vào tháng sau chúng tôi sẽ có thể bán ra trên phạm vi toàn cầu,” ông khẳng định. “Quá trình sản xuất chiếc điện thoại này không chỉ cực kì đắt đỏ mà còn có rất nhiều thách thức khi sản xuất với số lượng lớn.” Không loại trừ khả năng Huawei sẽ tích hợp dòng chip mới nhất của mình, Kirin 990, vừa được công bố vào thứ 6 tuần trước vào chiếc Mate X. Huawei chỉ có thểm làm được điều này khi dòng chip đã chính thức được ra mắt về mặt thương mại, ông Yu tiết lộ thêm.

Dù vậy, Huawei và Samsung đều gặp nhiều thách thức về mặt kĩ thuật với những chiếc điện thoại mới của mình khiến chúng liên tục phải lùi lịch ra mắt. (Ảnh: CNET)

Trước đó, Huawei Mate X lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện MWC diễn ra vào hồi tháng 2 tại Barcelona. Mate X vẫn được xem là đối trọng duy nhất của Samsung Galaxy Fold. Về phần mình, Samsung cũng đã chính thức bán ra chiếc Galaxy Fold tại Hàn Quốc từ cuối tuần trước và máy sẽ sớm lên kệ các quốc gia khác từ ngày 18 tháng 9 tới.

Không giống như Samsung Galaxy Fold, với cơ chế gấp mở như một cuốn sách, Mate X có màn hình được uốn cong phía bên ngoài. tuâ

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất