Công Nghệ

Đố bạn biết vì sao Google lại được gọi là Google?

Theo Metro
Chia sẻ

Xung quanh tên gọi của Google là rất nhiều câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết.

Google được thành lập vào năm 1998, tức là đến nay công ty Internet này đã có lịch sử hoạt động 20 năm. Google cũng trở thành website được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới mỗi ngày và được nhiều người xem là cửa ngõ của Internet. Quen thuộc là vậy nhưng bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao Google lại có tên gọi này chưa?

Cái tên Google thực tế là một lỗi chính tả của từ “googol”. Ban đầu, hai nhà đồng sáng lập của Google lựa chọn từ “googol” để đặt tên bởi nó là một khái niệm ám chỉ một con số rất lớn, tương đương số 1 theo sau bởi 100 số 0. Tên gọi này ý chỉ website này sẽ cung cấp rất nhiều thông tin cho người dùng, đúng như sứ mệnh của mình.

Google được nhiều người ví như cửa ngõ đến với Internet của mình.

Thế nhưng, cái tên ban đầu của Google là BackRub. Hai nhà đồng snags lập Larry Page và Sergey Brin đã lựa chọn tên gọi này bởi cỗ máy tìm kiếm của Google lúc đó sử dụng yếu tố backlink (các liên kết trả về một website) để đánh giá tầm quan trọng của một website nào đó. Tên miền liên quan đến tên gọi này được đăng kí vào ngày 15 tháng 9 năm 1997, một năm sau khi Brin và Page bắt đầu phát triển dự án. Khi đó, họ đang theo đuổi học hàm tiến sỹ tại Đại học Stanford.

Có một sự thật thú vị nữa mà ít người biết đến là từ khoá tìm kiếm đầu tiên thực sự được thực hiện trên Google là vào năm 1998 khi Page và Brin thực hiện để so sánh sự chính xác giữa Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Giao diện trang chủ Google vào những năm 90 của thế kỉ trước.

Hai người khi đó giới thiệu công trình của mình tới John Hennessy, còn được biết đến với biệt danh “bố già Thung lũng Silicon”. Ông gõ vào khung tìm kiếm cái tên Gerhard Casper, Chủ tịch Stanford lúc bấy giờ. Thay vì nhận về các kết quả liên quan đến chú ma Casper trong một bộ phim nổi tiêngs như thực hiện từ khoá tìm kiếm tương tự trên công cụ tìm kiếm đối thủ AltaVista, những đường dẫn Google trả về đều leien quan đến Gerhard Casper.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất