Công Nghệ

Đố bạn biết bộ sticker mặt cười 'quốc dân' trên Facebook này ra đời như thế nào?

T. Sơn
Chia sẻ

Meep là bộ sticker được coi là sticker mặc định của Facebook Messenger.

Giữa tháng 4 năm 2013, Facebook cập nhật tới người dùng ứng dụng Facebook Messenger khả năng gửi những sticker dễ thương. Đến giữa tháng 7 cùng năm, tính năng này mới được cập nhật tới phiên bản web. Vì thế, Facebook là được xem là đến với “cuộc chơi” sticker khá muộn. Và một trong những bộ sticker “quốc dân” và được nhiều người sử dụng nhất trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh chính là bộ mặt cười Meep. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc Meep ra đời như thế nào và được ai tạo ra chưa?

Ban đầu, ông lớn mạng xã hội này bắt đầu dự án sticker của mình bằng cách thực hiện nghiên cứu với Pixar về biểu cảm và biểu thị khuôn mặt. Facebook sau đó sẽ chia sẻ nghiên cứu của mình với các nhà thiết kế bên thứ ba. Đó là lúc nhà thiết kế David Lanham được Facebook tiếp cận.

David Lanham được Facebook đề nghị phát triển bộ sticker mặt cười mặc định của Facebook (với tên gọi Meep). Anh lấy cảm hứng cho bộ sticker này từ phong cách “kawaii” dễ thương đậm phong cách Nhật Bản vốn đá khá phổ biến trên các ứng dụng nhắn tin trước đó.

Chân dung David Lanham, cha đẻ của bộ sticker nổi tiếng nhất của Facebook.

“Bộ sticker này chịu ảnh hưởng mạnh từ những khuôn mặt theo phong cách anime hay manga. Mắt của chúng khá lớn. Tỷ lệ các bộ phận trên khuôn mặt sticker này hướng đến tỷ lệ khuôn mặt của các em bé sơ sinh, vì thế chúng cực kì dễ thương. Có thể nó khá kì quặc nhưng khi bạn làm điều đó vừa đủ, kết quả là một thứ dễ thương như các em bé vậy,” David Lanham chia sẻ về tác phẩm của mình.

Nhà thiết kế này cũng chia sẻ việc tìm cảm hứng từ phong cách Nhật Bản hoàn toàn là quyết định của anh chứ không phải của Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất