Công Nghệ

Điểm đáng thất vọng trên iPhone chỉ những người tinh ý mới có thể nhận ra

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Màn hình khoá trên iPhone ở thời điểm hiện tại, thành thực mà nói, không quá hấp dẫn.

Trừ màn hình nền mới được bổ sung, màn hình khoá của mọi chiếc iPhone đều dường như giống hệt nhau. Điều này không có vấn đề gì, thế nhưng Apple hoàn toàn có thể làm nó thú vị hơn.

Đây là màn hình khoá trên iPhone hiện tại - của tôi, chính xác là như vậy.

(Ảnh: BI)

Tôi đang dùng một chiếc iPhone X phiên bản iOS 12.

Bạn có thể nhìn thấy thông tin về thời gian và địa điểm ở góc trên trung tâm màn hình, thông tin về điện thoại nằm ở phía trên và một số tuỳ chọn truy xuất nhanh tính năng ở bên dưới.

Đây là màn hình khoá của iPhone khi Apple lần đầu tiên giới thiệu chiếc máy này. Bạn thấy đấy, chúng không khác nhau quá nhiều!

(Ảnh: BI)

Ngược lại, đây là những gì tôi thấy trên màn hình của Apple Watch.

Tất cả các thông tin và phím điều khiển đều được thể hiện tại đây!

Từ màn hình chủ của Apple Watch, tôi có thể thấy: thời gian và ngày tháng, tuỳ chọn nhắn tin hoặc FaceTime tới danh bạ yêu thích, dự báo thời tiết, bắt đầu việc tập luyện hoặc xem nhanh các thông số về hoạt động trong ngày.

Tôi có thể tuỳ biến nhiều phong cách mặt đồng hồ khác nhau. Lướt tay sang phải hoặc trái từ màn hình khoá chủ của tôi, tôi có thể thấy nhiều kiểu mặt đồng hồ khác nhau!

Mặt đồng hồ này tương tự mặt đồng hồ bạn đang thấy phía trên nhưng nó hiển thị nhiều danh bạ yêu thích để tôi có thể tương tác được nhanh hơn. Thông tin về dự báo thời tiết cũng được thể hiện theo kiểu khác.

Tôi cũng có thể chọn kiểu thị thị tối giản hơn.

Và tuyệt vời nhất là tôi có thể tạo và quản lý những kiểu hiển thị mặt đồng hồ trực tiếp từ iPhone của mình.

Trong ứng dụng Apple Watch, bạn có thể xem tất cả các kiểu hiển thị mặt đồng hồ mà mình đã tạo và điểu chỉnh chúng. Ở màn hình này, bạn có thể thấy ngay việc điều chỉnh màu sắc là dễ dàng như thế nào và chúng sẽ được cập nhật trong thời gian thực.

Trong khi màn hình Apple Watch đã dạng đến vậy. Bạn không thể có được điều này trên iPhone!

Điều kì quặc ở đây là tất cả các màn hình này đều do Apple thực hiện do Apple chưa chấp nhận các phiên bản đến từ bên thứ ba.

Khi bạn chọn một kiểu màn hình mới để thử, bạn có thể điều chỉnh lại rất nhiều yếu tố.

Hãy tưởng tượng màn hình khoá iPhone có nhiều lối tắt hơn là chỉ dẫn tới camera hay đèn pin đơn thuần và thậm chí hãy tưởng tượng là bạn có thể lựa chọn các lối tắt tuỳ ý.

Có thể bạn cũng muốn phần thời gian và ngày tháng được hiển thị theo màu sắc khác nhau. Có thể bạn muốn chọn hiển thị lịch năm, tin tức hay thông tin thời tiết tại giữa màn hình. Trên Apple Watch, bạn có thể làm điều đó.

Chẳng có lý do gì iPhone lại không làm được điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất