Công Nghệ

Đây là ứng dụng giúp cập nhật chính xác tình hình dịch virus corona ở VN

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh thông tin mới về tình hình virus corona lây lan tại Việt Nam, người dùng còn có thể cập nhật các thông tin chính xác về bệnh dịch ở ứng dụng này.

Mới đây, trong bối cảnh virus corona chủng mới lây lan có nhiều yếu tố phức tạp, Bộ Y Tế đã chính thức ra mắt ứng dụng Sức khoẻ Việt Nam để giúp người dân tự đánh giá nguy cơ, trang bị kiến thức phòng chống dịch bệnh, nắm thông tin và hướng dẫn từ các cơ quan y tế một cách chính thống và chính xác nhất. Sau một thời gian ngắn ra mắt, Sức khoẻ Việt Nam đã kịp leo lên vị trí số 1 trong số các ứng dụng hàng đầu mảng Tin tức trên App Store (iOS). Ứng dụng này hiện cũng đã có mặt trên Android.

Ứng dụng Sức khoẻ Việt Nam nhìn chung có giao diện khá đơn giản và gọn gàng. Ứng dụng có một số chức năng chính giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được thông tin, ví dụ như Đánh giá nguy cơ, Bảo vệ bản thân, Báo cáo liên hệ, Cập nhật tình hình và Hỏi đáp. Ví dụ, ở tab Đánh giá nguy cơ, ứng dụng Sức khoẻ Việt Nam giúp người dùng tự rà soát các nguy cơ để xem mình có nguy cơ nhiễm viêm phổi cấp nCoV hay không, thông qua một số biểu hiện như có đi từ/ qua Trung Quốc không, có tiếp xúc với người bệnh/ nghi nhiễm bệnh không, có sốt, ho hay khó thở không.

Tính tới thời điểm hiện tại, 37.563 trường hợp xác nhận mắc nCoV đã được ghi nhận trên toàn thế giới, trong đó có tới 37.198 trường hợp thuộc Trung Quốc đại lục. 813 trong số này đã tử vong trong khi đó số ca hồi phục được báo cáo là 2.152, theo SCMP.

Tại Việt Nam, tới thời điểm thực hiện bài viết, đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính với nCoV. Ca nhiễm bệnh mới nhất là một người phụ nữ 55 tuổi ở Vĩnh Phúc. Đây cũng là người thứ 9 ở tỉnh này dương tính với nCoV và là hàng xóm của cô gái 23 tuổi trong đoàn công tác từ Vũ Hán về. Trước đó, cô gái này cũng dương tính với nCoV.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất