Công Nghệ

Đây là trái golf thần thánh có thể tự lăn vào lỗ cho dù bạn chơi tệ thế nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trái golf này được hãng xe Nissan phát triển như một cách để phô diễn công nghệ sắp có mặt trong những chiếc xe của hãng này.

Nissan Motor Co. mới đây đã phát triển thành công một trái bóng golf có khả năng giúp bạn đánh trúng lỗ ngay cả khi nhắm mắt. Cụ thể, nhà sản xuất ô tô này đã công bố một đoạn video trong đó một em bé đã chạm vào trái bóng golf bằng một cây gậy một cách ngẫu nhiên nhưng nó vẫn lăn vào lỗ một cách đơn giản.

Theo Nissan, hãng này tạo ra được thành tích nói trên bằng cách đặt một camera trên cao để xác định vị trí trái bóng và lỗ golf. Khi trái bóng di chuyển, hệ thống điều khiển sẽ tính toán hướng đi chính xác và điều chỉnh tương ứng. Được trang bị một mô tơ bên trong, trái bóng golf sẽ luân di chuyển theo đúng hướng đi nói trên cho đến khi nó rơi vào lỗ.

Được biết, công nghệ này là một phần trong kế hoạch phát triển hệ thống trợ giúp lái xe mang tên gọi ProPilot của Nissan sẽ được ra mắt cùng chiếc Nissan Skyline mới vào tháng sau tại Nhật Bản. Nissan trước đó từng “quảng bá” cho công nghệ mới của mình cũng những sản phẩm như ghế tự di chuyển.

Theo Bloomberg, Nissan đang cho phép người dùng quan tâm thử nghiệm công nghệ này từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 tại Nissan Global Headquarters Gallery ở Yokohama, Nhật Bản

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất