Công Nghệ

Đây là tin vui cho những tín đồ phim hoạt hình của Studio Ghibli

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Netflix trong thời gian tới sẽ bổ sung 21 phim hoạt hình của Studio Ghibli lên kho phim của mình để phục vụ người dùng.

Netflix mới đây đã mua thành công bản quyền cho 21 phim hoạt hình của studio phim hoạt hình được yêu thích của Nhật Bản Studio Ghibli cho tất cả các khu vực trên thế giới, loại trừ Mỹ, Canada và Nhật Bản. Công ty streaming nội dung phim lớn nhất trên thế giới sẽ bắt đầu bổ sung các tựa phim mới mua được bản quyền vào dịch vụ của mình bắt đầu từ tháng sau, dẫn nguồn trang The Verge.

Thông báo chính thức của Netflix về việc có quyền phát sóng phim Studio Ghibli ở nhiều thị trường. (Ảnh chụp màn hình)

Cho tới tận gần đây, Studio Ghibli vẫn từ chối cung cấp bản quyền cho các phiên bản điện tử của nội dung do mình sản xuất dưới bất kì hình thức nào. Tháng trước, dù vậy, công ty này bắt đầu bán các phiên bản phim cho phép người dùng tải về và WarnerMedia công bố đã mua được bản quyền phát sóng nhiều phim của Studio Ghibli cho dịch vụ HBO Max.

Với việc mua thành công bản quyền của Netflix, các bộ phim của Studio Ghibli có thể xem được ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Nam Phi, New Zealand và Châu Mỹ. Netflix cũng sẽ thực hiện phụ đề cho các bộ phim bằng 28 ngôn ngữ và cung cấp nội dung lồng tiếng, thuyết minh cho 20 ngôn ngữ. Dù vậy, cần lưu ý rằng thương vụ của Netflix sẽ không có phim Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm) do Studio Ghibli không phải đơn vị nắm quyền xuất bản phim này,

Những tựa phim đầu tiên sẽ xuất hiện trên Netflix vào ngày 1 tháng 2 tới, bao gồm Castle in the Sky, My Neighbor Totoro, Kiki’s Delivery Service, Only Yesterday, Porco Rosso, Ocean Waves, và Tales from Earthsea.

Với nội dung ý nghĩa, phim hoạt hình của Studio Ghibli được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Netflix)

Vào ngày 1/3, người dùng sẽ tiếp tục được xem Nausicaä of the Valley of the Wind, Princess Mononoke, My Neighbors the Yamadas, Spirited Away, The Cat Returns, Arrietty, và The Tale of The Princess Kaguya. Và vào ngày 1/4, các tựa phim còn lại sẽ được lên sóng là Pom Poko, Whisper of the Heart, Howl’s Moving Castle, Ponyo, From Up on Poppy Hill, The Wind Rises, và When Marnie Was There.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất