Công Nghệ

Đây là thứ giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn thuyết không cần nhìn giấy

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhờ một công nghệ gọi là Telepromter, Tổng thống Mỹ có thể diễn thuyết trơn tru trong khi duy trì ánh mắt tự nhiên với khán giả.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã có một bài phát biểu tại APEC CEO Summit. Nhiều người tỏ ra khâm phúc tài diễn thuyết của vị Tổng thống này khi ông phát biểu cực kì trơn tru, ấn tượng mà không cần nhìn giấy. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ đã thực hiện điều này nhờ có một thiết bị được gọi là Teleprompter, hay máy nhắc chữ.

Chiếc Teleprompter đặt bên cạnh đã giúp Tổng thống Mỹ phát biểu lưu loát.

Theo đó, khi Tổng thống Mỹ thực hiện bài phát biểu, hai máy chữ sẽ được đặt hai bên cạnh ông ở độ cao ngang tầm mắt. Điều này giúp ông Donald Trump có thể nhìn được văn bản trong khi vẫn duy trì một ánh mắt tự nhiên, tương tác với những người ngồi bên dưới trong khán phòng. Điểm thú vị ở chiếc Teleprompter nằm ở việc chỉ có người đang diễn thuyết mới có thể nhìn thấy các dòng chữ đang chạy. Với khán giả ngồi ở phía trước, nó không khác gì một tấm bảng trong suốt không hơn không kém.

Với người đối diện, những chiếc Telepromter chẳng khác gì một tấm kính trong suốt.

Thực tế, Teleprompter không phải một thiết bị quá xa lạ hay mới mẻ. Nó đã được ứng dụng suốt một thời gian dài trong ngành truyền hình để MC có thể tự tin dẫn chương trình mà không cần nhìn vào kịch bản giấy quá nhiều. Đây cũng chính là mục đích đầu tiên những chiếc Telepromter ra đời. Theo tìm hiểu, những chiếc Telepromter đầu tiên ra đời từ những năm 50 của thế kỉ trước. Trải qua nhiều năm phát triển cùng công nghệ, chúng ngày càng hoàn thiện hơn.

Trước đó, khi diễn thuyết tại Việt Nam vào năm 2016, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sử dụng những chiếc Teleprompter tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất