Công Nghệ

Đây là lý do thực sự khiến Apple phải phũ phàng ‘khai tử’ đế sạc không dây AirPower

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hôm qua, nhiều người hâm mộ Apple đã cực kì bất ngờ trước thông tin chính thức rằng Apple không thể chuyển đế sạc không dây AirPower đến tay người dùng và đã huỷ bỏ dự án này.

Trong một thông cáo báo chí được phát đi, Apple xin lỗi người dùng đã chờ đợi sản phẩm này ra mắt. AirPower thực tế đã được giới thiệu từ tháng 9 năm 2017 cùng iPhone X. Apple sau đó đã giữ im lặng về sản phẩm này trong suốt một năm rưỡi trước khi xác nhận sẽ huỷ bỏ nó. Thông tin nói trên được xem là một thất vọng lớn với nhiều người bởi AirPowe hứa hẹn những điều chưa một thiết bị đế sạc không dây nào trên thị trường có thể làm được, ví dụ như có thể sạc ba thiết bị cùng lúc và đặt theo các vị trí thoải mái.

AirPower có cấu trúc bên trong ba lớp cuộn dây, một điều chưa từng có công ty nào làm được.

“Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi kết luận rằng AirPower không thể đạt được tiêu chuẩn cao của chúng tôi và chúng tôi huỷ dự án. Chúng tôi xin lỗi những người đang chờ đợi nó được bán ra. Chúng tôi tiếp tục tin rằng tương lai là không dây và chúng tôi cam kết sẽ đưa trải nghiệm không dây lên một tầm cao mới,” Dan Riccio, Phó Chủ tịch Apple mảng Kỹ sư Phần cứng chia sẻ.

Trang WSJ trong khi đó dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết, thực tế AirPower đã bị khai tử một cách “đột ngột”. Nguồn tin uy tín này cho biết lý do AirPower không được tiếp tục triển kahi là bởi chi phí sản xuất quá lớn, đế sạc gặp vấn đề quá nhiệt trong khi đó lại không thể sạc được các thiết bị một cách ổn định, đặc biệt là chiếc Appel Watch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất