Công Nghệ

Đây là lí do tất cả người dùng iPhone nên cập nhật iOS 13.5 ngay và luôn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

iOS 13.5 sẽ giúp người dùng iPhone thoải mái hơn trong thời gian phải sống chung với đại dịch COVID-19.

Apple mới đây đã tinh chỉnh lại hệ thống nhận diện khuôn mặt của mình để người dùng có thể mở khoá điện thoại dễ dàng hơn khi đeo khẩu trang.

Cụ thể, cập nhật mới này đã được chuyển tới người dùng thông qua bản cập nhật iOS 13.5. Người đã thực hiện nâng cấp lên iOS theo đó có thể nhập mật khẩu ngay khi FaceID không hoạt động. Trước đó, khi FaceID không thể nhận diện khuôn mặt, nó sẽ tiếp tục thử lại một lần nữa trước khi hiển thị màn hình nhập mật khẩu cho người dùng.

FaceID không còn hữu ích, thậm chí gây khó chịu, khi người dùng đeo khẩu trang. (Ảnh: Getty)

Cập nhật mới của Apple cho thấy hãng này đã nhận ra sự thật rằng tính năng FaceID của hãng đã giảm bớt tính tiện diện trong lúc đeo khẩu trang nơi công cộng là một quy định bắt buộc tại nhiều nơi do COVID-19. FaceID đã trở thành một trong những điểm nhấn bán hàng của Apple trên iPhone kể từ năm 2017. FaceID thực tế không thể nhận diện khuôn mặt khi mũi và miệng bị chê khuất và những dòng iPhone gần đây không còn cảm biến nhận diện dấu vân tay, trừ trường hợp của iPhone SE (2020) nhưng chiếc máy này lại không có FaceID.

Người dùng không cần phải thực hiện bất kì điều gì để có thể sử dụng được cập nhật mới của Apple liên quan đến FaceID. Dù vậy, bạn cần phải nâng cấp iOS trên chiếc điện thoại của mình lên phiên bản mới nhất, cụ thể là iOS 13.5 bằng cách vào Settings > General > Software Update.

FaceID được Apple giới thiệu từ năm 2017. (Ảnh: The Verge)

iOS 13.5 cũng hỗ trợ API (giao diện lập trình ứng dụng) cho tính năng theo dõi tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 do Google và Apple phát triển. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể dùng các ứng dụng được các cơ quan y tế phát triển với khả năng gửi thông báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với một ai đó dương tính với virus corona chủng mới. Hệ thống này dù vậy sẽ không hoạt động trừ khi bạn cài đặt một ứng dụng nào đó có dùng API này. Trong tương lai, Apple và Google có thể xây dựng tính năng này trực tiếp vào hệ thống.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất