Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Đây là con số cho thấy độ nóng của thầy trò ông Park Hang Seo tại AFF Cup 2018 ăn đứt cả World Cup

Mức giá quảng cáo truyền hình phần nào phản ánh được sức hút của một sự kiện trên màn ảnh nhỏ.

Trước ngày diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, VTV bất ngờ tăng giá quảng cáo truyền hình trong khung giờ phát sóng trận đấu. Cụ thể, mức báo giá quảng cáo cao nhất cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua có giá lên tới 950 triệu đồng cho thời lượng 30 giây. Các khung thời lượng quảng cáo 20 giây, 15 giây và 10 giây có gía quảng cáo 712,5 triệu đồng, 570 triệu đồng và 475 triệu đồng.

Có một điểm thú vị là mức giá quảng cáo chung kết AFF Cup 2018 cao hơn cả mức quảng cáo mà VTV có thể thu về được từ trận chung kết World Cup 2018. Còn nhớ vào hồi tháng 6, trước thời điểm trận chung kết World Cup diễn ra, nhà đài cũng quyết định tăng báo giá quảng cáo. Cụ thể, mức giá quảng cáo sau điều chỉnh là 800 triệu cho quảng cáo thời lượng 30 giây, thấp hơn 100 triệu so với quảng cáo AFF Cup 2018. Mức phí cho các thời lượng quảng cáo còn lại trong trận chung kết World Cup 2018 cũng thấp hơn AFF Cup 2018 từ 75 triệu đồng cho tới 112,5 triệu đồng.

Đối với các nhà đài, việc mua bản quyền các sự kiện thể thao cũng là một phương án kinh doanh, nhất là đặt trong bối cảnh chi phí bản quyền phát sóng ngày càng cao. Quảng cáo là một trong những nguồn thu chính giúp bù đắp chi phí bỏ ra.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc