Công Nghệ

Đây là chiếc điện thoại 'ngu' nhất thế giới nhưng bạn chắc chắn sẽ muốn có một chiếc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo phong cách 'tối giản', Light Phone sẽ giúp bạn tránh mọi xao nhãng và tận hưởng cuộc sống hơn.

Trong khi thế giới smartphone thì ngày càng trở nên ‘phức tạp’ và smartphone đang là thiết bị “đa-zi-năng” không thể thiếu với nhiều người, một chiếc điện thoại có tên Light Phone lại đi ngược với xu hướng này.

Light lần đầu tiên ra mắt như một sản phẩm trên Kickstarter vào năm 2015. Mang tên gọi Light Phone, chiếc điện thoại này chỉ có khả năng gọi điện và nhận cuộc gọi.

Chiếc Light Phone không thể nhắn tin, kết nối với Twitter, Facebook, chụp ảnh hay gửi email.

Joe Hollier và Kaiwei Tang tạo ra chiếc điện thoại này như một thiết bị bảo mật cho người dùng smartphone - bạn có thể để điện thoại thông minh của mình ở nhà và sống thoải mái hơn với Light Phone. Mọi người vẫn có thể liên lạc với bạn nhưng bạn thì không còn lúc nào cũng cúi gằm xuống màn hình điện thoại nữa và bắt đầu tận hưởng thế giới sung quanh.

Tác giả của chiếc điện thoại này muốn nhấn mạnh và khuyến khích người dùng “ngắt kết nối” khỏi thế giới điện tử.

Thông điệp của Light được nhiều người hưởng ứng - Hơn 10.000 máy đã được bán ra tại hơn 50 quốc gia.

Giờ thì Light đã trở lại với dòng máy thế hệ 2 - Light Phone 2

Light Phone 2 là phiên bản mạnh mẽ hơn so với thiết bị tiền nhiệm.

Light cho biết chiếc Light Phone 2 ra mắt như một điểm giao thoa giữa thiết bị đời đầu và một chiếc smartphone. Nó không cơ bản như chiếc Light Phone nhưng không có ứng dụng như những chiếc smartphone.

“Light Phone 2 khuyến khích bạn dành nhiều thời gian chất lượng làm những gì mình yêu thích nhất mà không bị phân tán,” Light viết trong bài giới thiệu sản phẩm. “Hãy tận hưởng đi bộ buổi sáng, uống cà phê với bạn cũ, một buổi tối ở thị trấn hay một buổi sáng trong công viên với bọn trẻ, thức dậy với một tách cà phê cùng một quyển sách, một chuyến đi tới bãi biển hay đơn giản là sống xa Instagram một thời gian.”

Tính năng mới quan trọng nhất của Light Phone 2 là khả năng nhắn tin.

Chiếc Light Phone đời đầu chỉ có khả năng hiển thị giờ và nghe/ gọi điện thoại. Thế nhưng Light Phone 2 đã hỗ trợ nhận/ gửi tin nhắn.

Light Phone 2 cũng có đồng hồ báo thức, loa lớn hơn, microhone và nút bấm vật lý.

Light nói chiếc Light Phone 2 dễ dùng hơn chiếc máy đời đầu và có thể là chiếc điện thoại duy nhất của nhiều người.

Chiếc Light Phone đời đầu ra đời với mục tiêu trở thành chiếc điện thoại kèm theo smarthphone. Người dùng có thể cài đặt chế độ chuyển hướng cuộc gọi thông qua ứng dụng Light trên máy tính và sau đó để smartphone của mình ở nhà.

Thế nhưng, với việc Light Phone 2 đã có nhiều tính năng hơn, nó có thể phục vụ các nhu cầu hàng ngày của người dùng. Light hy vọng nhắm vào người dùng cảm thấy chán nản với sự rắc rối của iPhone hay điện thoại Android.

Người dùng có thể thêm danh bạ vào Light Phone 2, ‘lập trình’ nó gọi taxi hoặc nhận các hướng dẫn đơn giản.

Máy có kết nối 4G LTE và có cổng sạc USB-C. Bên cạnh đó, nó cũng có jack cắm tai nghe.

Light Phone 2 có màn hình E-ink và hiển thị trắng - đen.

Dày 6,5 mm, chiếc điện thoại nà có chiều dài và rộng như một chiếc thẻ ngân hàng.

Light Phone 2 có giá bán lẻ cuối cùng 400 USD và sẽ bắt đầu giao hàng từ “đầu năm 2019”. Người dùng có thể đặt trước máy từ ngày 1 tháng 3 trong những ngày đầu dự án gọi vốn trên Indiegogo với giá 250 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất