Công Nghệ

Chẳng ai ngờ đây lại là cách những lượng dữ liệu khổng lồ được đưa 'lên mây'

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chuyển hàng petabyte dữ liệu lên các dịch vụ đám mây như Amazon Web Services hay Microsoft Azure thông qua Internet có thể sẽ mất hàng năm trời. Một số công ty vì thế không muốn sử dụng cách này.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, một số công ty cung cấp dịch vụ đã nghĩ ra các phương tiện phần cứng chuyên dụng có thể lưu trữ dữ liệu và gửi đến các công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây để mọi thứ có thể được tích hợp nhanh hơn. Sử dụng các thiết bị như thế này cũng có thể giúp tiết kiệm kinh phí bởi di chuyển một lượng dữ liệu lớn thông qua hạ tầng mạng là cực kì tốn kém.

AWS hiện tại đang là một trong những dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất trên thế giới.

Một công ty dữ liệu lớn, DigitalGlobe — một công ty con của Maxar Technologies, đã tạo ra một cách thức thú vị hơn. Nó đã yêu cầu Amazon Web Services gửi một chiếc xe tải đến đến vận chuyển dữ liệu. Từ đây, AWS đã giới thiệu dịch vụ xe tại 18 bánh Snowmobile cho mục đích này vào năm 2016. Dù vậy, tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đối thủ nào của AWS đi theo xu hướng này.

AWS mới đây đã lần đầu giới thiệu hình ảnh của những chiếc xe tải Snowmobile cùng những chiếc hộp chứa dữ liệu siêu bền Snowmobile. Bill Vass, một nhân sự cấp cao của AWS, nói với CNBC rằng Snowmobile đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn bởi các công ty bảo mật số, chính phủ và các công ty truyền thông.

Đây chính là những chiếc xe tải mà Amazon Web Services dùng để chuyên chở dữ liệu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất