Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Đây là cách bạn có thể cài đặt bản Android mới nhất trên smartphone của mình

Số lượng những chiếc smartphone không thuộc dòng Pixel hỗ trợ Android Q beta lên tới con số 15.

Tại sự kiện Google I/O đêm qua, Google đã chính thức tung ra Android Q phiên bản beta cho tất cả những chiếc điện thoại Google Pixel cùng với đó là 15 chiếc smartphone đến từ các nhà sản xuất như Sony, OnePlus, Nokia, LG, Asus, Vivo vào Xiaomi. Thực tế, kể từ năm ngoái, Google đã bắt đầu mở rộng phạm vi các thiết bị hỗ trợ phiên bản beta của hệ điều hành Android mới. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên con số các thiết bị được lựa chọn lớn đến vậy.

Android 10 Q là hệ điều hành mới nhất của Google trên di động, tuy nhiên nó mới chỉ ở phiên bản beta.

Cụ thể, bên cạnh các dòng máy Google Pixel, Pixel 2 và Pixel 3, người dùng các thiết bị dưới đây cũng có thể dùng Androdi Q phiên bản beta, bao gồm Asus Zenfone 5Z, Essential PH-1, HMD Global Nokia 8.1, Huawei Mate 20 Pro, LG G8 Thin Q, OnePlus 6T, OPPO Reno, Real Me 3 Pro, Sony Xperia XZ3, Tecno Spark 3Pro, Vivo X27, Vivo NEX S, Vivo NEX A, Xiaomi Mi Mix 3 5G và Xiaomi Mi 9.

Quá trình cài đặt phần mềm mới khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn đọc lưu ý rằng nếu bạn gặp phải vấn đề nào đó và muốn trở lại dùng một phiên bản Android 9 Pie ổn định hơn, bạn có thể sẽ phải format lại hoàn toàn thiết bị của mình. Hướng dẫn cài đặt dưới đây được viết dành cho những chiếc điện thoại Pixel. Vì thế, đối với những dòng điện thoại khác, bạn có thể thấy quy trình cập nhật có đôi chút khác biệt.

Bên cạnh dòng Pixel, Google mở rộng số lượng các thiết bị có thể dùng Android Q beta thêm 15 dòng máy.

Sao lưu thiết bị

Một việc rất quan trọng trước khi thực hiện cập nhật là sao lưu lại dữ liệu. Trước khi bắt đầu, hãy vào Settings, chọn System > Backup. Nếu thiết bị của bạn đã kích hoạt tính năng Backup, ở phần này, hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết thời điểm cuối cùng các dữ liệu quan trọng được lưu trữ trên Google Drive. Nếu chế độ này chưa được kích hoạt, những kích hoạt nó.

Việc sao lưu ban đầu có thể hơi mất thời gian nhưng nếu Androdi Q có vấn đề gì đó, bạn chắc chắn sẽ không “hối hận” bới tất cả các dữ liệu của mình đã được sao lưu trước khi quay trở lại với Android 9 Pie.

Đăng kí vào chương trình Beta

Đến đây, tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập bằng tài khoản Google vào trang đăng kí chương trình beta (google.com/android/beta) và chọn thiết bị tương thích mà bạn muốn để cài đặt Android 10 beta. Phiên bản này sau đó sẽ được cập nhật theo kiểu OTA.

Một khi đã nhấn đăng kí, bạn sẽ nhận được thông báo khi phần mềm hệ thống sẵn sàng. Google cho biết quá trình này có thể kéo dài trên 24 giờ.

Chúc các bạn thành công.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất
Wolves sẽ làm nên kỳ tích hay gục ngã trước Aston Villa mạnh mẽ?