Công Nghệ

Là fan trung thành của iPhone chuyển sang dùng Android, đây là 3 điều tôi thấy Apple ‘cùi bắp’ hơn Google

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Bài viết thú vị về trải nghiệm điện thọai Android và iPhone này được thực hiện bởi cây viết Losa Eadicicco của Business Insider.

Chuyển từ iPhone sang điện thoại Android (và ngược lại) là một trải nghiệm chẳng khác nào chuyển sang sinh sống ở một thành phố mới. Sẽ có những điều lạ lẫm, và đôi khi cả bất tiện. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để làm quen.

Mới đây, tôi đã tạm dừng sử dụng chiếc iPhone Xs Max để đổi lấy Google Pixel 3a XL. Tôi cảm thấy thực sự bất ngờ bởi mình không nhớ chiếc iPhone như mình nghĩ mặc dù chiếc máy của Google có giá thành chẳng bằng một nửa điện thoại Apple. Sử dụng Android cũng giúp tôi nhận ra một số vấn đề mà rõ ràng Google đang làm tốt hơn so với Apple.

Hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng

Nếu bạn thường xuyên phải chia sẻ chiếc smartphone của mình với người thân trong gia đình chẳng hạn, bạn sẽ rất thích tính năng hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng của Android. Bạn theo đó có thể tạo ra các tài khoản sử dụng riêng biệt cho thành viên trong gia đình và cho phép họ lưu trữ ứng dụng, tài khoản và dữ liệu nói trong hoàn toàn tách biệt.

Màn hình luôn hiển thị thời gian và thông báo

Nhiều thiết bị Android, bao gồm cả những chiếc điện thoại được sản xuất bởi Google và Samsung, có thể hiển thị thông tin về thời gian, ngày tháng và các thông báo trên màn hình ngay cả khi màn hình bị tắt. Điều này giúp người dùng có thể cập nhật nhanh một số thông tin cơ bản chỉ bằng một cú liếc mắt và không cần cầm lấy điện thoại.

Màn hình của iPhone có thể tự động bật sáng khi bạn cầm máy, tuy nhiên rõ ràng thì điều này cũng không tiện dụng bằng kiểu hiển thị luôn bặt (always-on) nói trên. Bởi một khi đã cầm điện thoại lên, bạn hoàn toàn có thể bị xao nhãng bởi rất nhiều thứ hấp dẫn khác trong đó.

Trải nghiệm cá nhân hoá tốt hơn

Lướt tay sang trái màn hình Home của một chiếc Pixel, bạn sẽ thấy một tính năng gọi là Discover - một dòng tin tức và các cập nhật được “may đo” cho chính sự quan tâm của bạn. Trong thời gian tôi sử dụng Pixel, tôi cực kì ngạc nhiên trước sự chính xác và cụ thể trong thông tin mà Google đưa ra với nhu cầu của tôi. Dĩ nhiên, Google đã tận dụng một lượng dữ liệu rất lớn từ các tài khoản Google của người dùng để có thể làm được điều này.

Được biết, Discovery của Google hiện tại cũng có mặt trên iPhone và một số dòng điện thoại Android khác. Tuy nhiên, việc nó được tích hợp sâu vào hệ thống khiến tính năng này thú vị và tiện dụng hơn rất nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất