Công Nghệ

Đây là 7 bằng chứng cho thấy Facebook chẳng kém gì ‘ông đồng, bà mối’

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài phần lý lịch trích ngang thì Facebook còn biết được cả việc khi nào bạn đang yêu luôn đấy.

Không phải ai cũng thích chia sẻ các mối quan hệ yêu đương của bản thân với người khác, đặc biệt là với những người xa lạ. Bạn có thể im hơi lặng tiếng trước bạn bè, người thân của mình khi được hỏi “Đã có bồ chưa?”, tuy nhiên với Facebook thì câu trả lời của bạn nếu có cũng bằng thừa.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, trí tuệ nhân tạo của Facebook hiện giờ còn “vượt trên cả trình” của bác sĩ tâm lý, thậm chí mạng xã hội này còn có thể tiên đoán chuyện tình yêu còn giỏi hơn các nhà tiên tri. Dưới đây là 7 bằng chứng cho thấy Facebook chẳng kém gì “ông đồng, bà mối”.

    Gợi ý cho bạn “người yêu chưa biết mặt”

Theo đó, nếu Facebook nhận thấy bạn và ai đó là một cặp đôi hoàn hảo, mạng xã hội này sẽ ưu tiên hiển thị những bài đăng, trạng thái của người đó trên News Feed của bạn. Người này sẽ xuất hiện ở vị trí cao chót vót, thậm chí là đầu tiên trong danh sách trò chuyện. Đặc biệt, Facebook sẽ gợi ý cho các bạn đi dự sự kiện cùng nhau và đòi hỏi bạn phải chia sẻ khoảnh khắc với “Lover Who” của mình.

2. Biết tỏng bạn đang yêu chỉ bằng loạt status “thả thính”

Theo “bà mối” Facebook, khoảng 100 ngày trước khi đổi sang trạng thái “hết ế”, đa số những người đang yêu đều đăng các status có nhiều từ sến súa như “yêu”, “ngọt ngào” và “hạnh phúc” trên tường nhà của người họ thích. Thường thì nội dung của các status “thả thính” này luôn nói về một tương lai xáng lạn.

3. “Bà đồng” Facebook còn biết cả độ tuổi người yêu tương lai của bạn

Người dùng có tuổi càng lớn thì khả năng “kết đôi” với một người lệch tuổi của họ là càng cao. Những người trong độ tuổi 20 thường thầm thương trộm nhớ người chênh lệch họ khoảng 1,2 tuổi. Những người trên 45 thì lại thường rơi vào lưới tình với người chênh họ khoảng 5 đến 6 tuổi.

4. Cho bạn biết mối tình nào là tình yêu đích thực

Với “ông đồng” Facebook, tình yêu thật sự là khi cả hai cùng thể hiện trạng thái “đang yêu” trên 3 tháng, khi đó nhiều khả năng họ sẽ tiếp bước càng lâu, ít nhất cũng là 4 năm chứ chẳng đùa. Quãng thời gian cạnh nhau càng nhiều, khả năng chia tay nhau là càng thấp.

5. “Bấm quẻ” cả thời gian mối quan hệ của bạn bước vào khủng hoảng

Hầu hết các cặp đôi trên Facebook rạn nứt vào tháng Hai, giữa tháng Năm và tháng Bảy.Theo Facebook nguyên nhân của những mối tình tan vỡ này có thể liên quan đến ngày lễ tình yêu, giống như phim “Blue Valentine” chẳng hạn. Ngoài ra thì khoảng thời gian năm mới và nghỉ hè cũng là lúc các cặp đôi hay “chia rẽ làm 2 chiến tuyến” vì những thứ liên quan đến việc chi tiêu.

6. Biết được lúc nào mới thật sự chia tay

Khoảng một tuần trước khi mối quan hệ tan vỡ, những kẻ đau khổ vì tình thường trò chuyện nhiều hơn với bạn bè và người thân. Trong ngày chia tay, lượng tương tác của họ và những người dùng khác tăng đột biến lên 225%, đây có thể là kết quả từ những tin nhắn động viên, an ủi của bạn bè và người thân.

7. Khoảng thời gian bạn sẽ có một tình yêu mới

Tháng 8 hàng năm là khoảng thời gian chúng ta có thêm nhiều người bạn và có thể bắt đầu một tình yêu mới. Theo Facebook, đây là khoảng thời gian mà nhiều người bắt đầu đi nghỉ lễ nhất, vậy nên bạn sẽ dễ dàng gặp được Mr./Mrs. Right của đời mình hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất