Công Nghệ

Đánh giá chi tiết OPPO Reno: Khác biệt mạnh mẽ về thiết kế và công nghệ so với phần còn lại!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở phân khúc cận cao cấp ngày càng nóng hiện nay, OPPO Reno có sự khác biệt mạnh mẽ về thiết kế và công nghệ. Nhưng liệu chừng đó có đủ để làm nên thành công cho đại diện nhà OPPO?

Thiết kế mới độc đáo và khác biệt

Phải nói rằng thiết kế chính là vũ khí lợi hại nhất OPPO Reno sở hữu trong cuộc đua với các đối thủ sừng sỏ khác như Xiaomi Mi 9, Samsung Galaxy A80, Huawei Mate 20. Tiếp tục theo trào lưu màn hình tràn viền một cách trọn vẹn (OPPO gọi là màn hình Panoramic), em smartphone này dùng camera vây cá mập với cơ cấu trượt hình rẻ quạt. Đẹp hay không có thể còn tùy gu thẩm mỹ mỗi người nhưng ít nhất nó trông độc đáo, khác biệt.

Mặt lưng cũng là nơi tạo được nhiều thiện cảm cho OPPO Reno ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo đuổi triết lý tối giản nhưng hãng biết cách tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình bằng dải kính bóng bẩy chạy dọc, logo và dòng chữ Designed by OPPO thấp thoáng hiện lên cùng cấu trúc chấm O đóng vai trò bảo vệ camera khỏi trầy xước.

Màn hình AMOLED 6,4 inch Full HD+ không quá xuất sắc nhưng nó đủ làm hài lòng phần đông người dùng không quá khắt khe về mặt hiển thị: màu sắc đậm đà (hơi ngả xanh), góc nhìn rộng và độ sáng tối đa đủ nhìn dưới trời nắng.

Cảm biến vân tay quang học dưới màn hình trang bị bên trong OPPO Reno cho tốc độ nhận diện và mở khóa nhanh. Điểm khá hay là độ nhạy của cảm biến này tương đối tốt, chúng tôi đã thử với bàn tay dính nước máy vẫn có thể nhận diện được dù thời gian có lâu hơn bình thường. Đây là một sự cải thiện đáng kể so với các smartphone cũng dùng chung loại cảm biến mà Xiaomi Mi 9 là một ví dụ.

Khả năng cầm nắm là điểm đáng khen nữa của OPPO Reno. Mặt lưng kính được phun sơn mờ cùng thiết kế bo cong ôm vào lòng bàn tay giúp tạo nên trải nghiệm cầm sử dụng thoải mái, chắc chắn cần thiết. Các nút bấm cũng được bố trí hợp lý, ngay cả với người có bàn tay nhỏ vẫn có thể tự tin thao tác. Chúng tôi đã có bài đánh giá chi tiết thiết kế mẫu điện thoại mới của OPPO, bạn có thể tìm đọc lại.

Cấu hình đủ cho mọi nhu cầu dù không vượt trội đối thủ

Chúng tôi cũng đã có các bài viết trải nghiệm hiệu năng vi xử lý Snapdragon 710 tám nhân, 6 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong của OPPO Reno mang lại. Cấu hình máy có thể chơi tốt mọi tựa game hiện nay ổn định ở mức khung hình 60 fps. Vì vậy nếu đã trót yêu thiết kế đẹp đẽ của em nó thì bạn cũng không phải lo về độ mượt mà trong quá trình sử dụng lâu dài.

Nhưng nếu tính riêng sức mạnh phần cứng thì OPPO Reno tỏ ra yếu thế so với các đối thủ khác. Máy mạnh hơn Galaxy A70 với con chip Snapdragon 675 ở khả năng xử lý đồ họa. Khi đặt cạnh Galaxy A80 với Snapdragon 730 mới hơn hay Xiaomi Mi 9 trang bị CPU đầu bảng Snapdragon 855, Huawei Mate 20 có Kirin 980 thì rõ ràng đây là kèo không cân sức đối với đại diện nhà OPPO.

Về khoản phần mềm, OPPO Reno cài sẵn ColorOS 6 trên nền Android 9. Sự lột xác về giao diện của ColorOS 6 so với các phiên bản trước đó rõ rệt với bộ icon hoàn toàn mới, hiệu ứng bắt mắt hơn. Ở bản cập nhật mới nhất hãng đã trang bị thêm tùy chọn vuốt từ hai cạnh bên để trở về, tương tự những mẫu smartphone của Xiaomi hiện nay. Cách điều hướng bằng cử chỉ vuốt mới này dễ dùng và thuận lợi với tay người dùng hơn thay vì phải liên tục đưa tay xuống cạnh dưới màn hình như trước.

Camera hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Không quá đầu tư vào khả năng chụp ảnh nhưng OPPO Reno tiếp tục phát huy thế mạnh về việc chụp selfie cùng thuật toán xử lý tương đối tốt từ hãng mẹ. Việc camera vây cá mập hoạt động nhanh gọn (chỉ mất 0,8 giây để trượt lên xuống) và bền bỉ (hơn 200.000 lần sử dụng), nó mang lại cảm giác chút mới lạ và phấn khích mỗi lần sử dụng. Chất lượng ảnh từ camera trước của máy tất nhiên vẫn dễ dàng làm hài lòng những ai yêu thích selfie.

Với camera sau, xét về số lượng camera OPPO Reno không bằng các đối thủ của mình nhưng chất lượng ảnh mang lại đủ đẹp và dễ dàng sử dụng khi bạn chỉ cần giơ lên bấm chụp, còn lại để máy lo. Cụm camera kép 16 MP F/1.7 + 5 MP (cảm biến đo chiều sâu) kết hợp với các tính năng mạnh mẽ như Auto HDR, AI Scene, chế độ Đêm cho phép đại diện từ OPPO tạo nên những tấm ảnh đủ đẹp sau một cú chạm chụp.

Một số hình chụp từ camera sau trên OPPO Reno:

Pin không khủng nhưng thời lượng sử dụng đáng nể

Viên pin dung lượng 3.765 mAh của OPPO Reno không là con số quá lớn như nhiều sản phẩm khác hiện nay. Nhưng chúng ta không nên “nhìn mặt bắt hình dong” bởi trong thân hình gọn nhẹ của em nó là “nội lực” đáng nể để bạn có thể dùng thoải mái nguyên một ngày dài với các tác vụ ngốn pin như chơi game, chụp hình hay bật 4G, bluetooth, GPS liên tục mỗi khi đi du lịch.

Có thể đại diện nhà OPPO cho thời lượng pin không thua kém nhiều mẫu Galaxy A70 được trang bị viên pin lên tới 4.500 mAh trong phép đánh giá của ứng dụng PCMark. Các tác vụ nặng nhọc như chơi Liên Quân Mobile bằng kết nối 4G cũng không làm khó được em nó khi chơi gần 2h đồng hồ chỉ mất khoảng 30% pin. Tức bạn có thể chiến hơn 6h chơi chỉ với một lần sạc, con số mà hẳn phải rơi vào một ngày rảnh lắm mới chơi được nhiều tới mức đó.

Cũng như F11/ F11 Pro, OPPO Reno được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 cho công suất đầu vào 20W. So với thế hệ trước, phiên bản 3.0 được OPPO cho biết đã cải tiến nhiều hơn ở điện áp đầu vào giai đoạn pin gần đầy, rút ngắn hơn thời gian sạc. Cụ thể với mẫu smartphone phân khúc cận cao cấp này, máy chỉ mất 30 phút để sạc được hơn 50% và 1h20 phút sẽ đầy 100% pin.

Máy không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nào khác ngoài VOOC 3.0. Chúng tôi đã dùng củ sạc chuẩn Quick Charge 3.0 công suất 18W nhưng máy mất tới gần 2h để sạc đầy trong khi smartphone khác có hỗ trợ chỉ tốn tầm 1h30 phút

Hơi tiếc một chút dù đã chuyển sang dùng vi xử lý của Qualcomm nhưng OPPO quyết định không trang bị thêm công nghệ Quick Charge cho sản phẩm của mình. Dẫu VOOC cho tốc độ sạc ấn tượng nhưng độ tương thích của nó không cao khi bạn phải dùng đúng dây sạc & củ sạc chính chủ trong khi đó Quick Charge có số lượng phụ kiện như pin dự phòng, củ sạc bên thứ ba phong phú hơn rất nhiều, chưa kể nó dùng được với bất kỳ cọng cáp nào.

Để dùng được VOOC 3.0 trên OPPO Reno, bạn nhớ mang theo đủ bộ cáp và sạc chính chủ nhé

Một điểm nữa cần lưu ý với OPPO Reno và cả OPPO Reno 10X bởi ở phân khúc cận cao cấp tới cao cấp, công nghệ VOOC 3.0 với công suất 20W hiện tại của hãng không còn mang tính đỉnh nhất nữa. Với Quick Charge 4.0 27W trên Xiaomi Mi 9 hay Super Fast Charge 25W của Samsung Galaxy A70/A80, cộng thêm độ phổ biến của VOOC không cao càng khiến OPPO Reno khó bì kịp về khoản sạc pin. Chưa kể đại diện của OPPO không có công nghệ sạc không dây, thứ xuất hiện trên đối thủ đồng hương Xiaomi Mi 9.

Kết

Nếu so về độ độc đáo và chăm chút thiết kế ở phân khúc cận cao cấp hiện nay, OPPO Reno rõ ràng nổi bật nhất nhờ thiết kế mặt lưng đẹp, thiết kế camera vây cá mập khác biệt. Tổng thể OPPO đã tạo nên một sản phẩm mang tính toàn diện, hướng tới người dùng đề cao tính thẩm mỹ cũng như không quá khắt khe về các tính năng còn lại. Sự xuất hiện của OPPO Reno chắc chắn làm phân khúc trên 10 triệu đồng nước ta sôi động hơn hẳn khi cùng các đại diện từ Samsung, Xiaomi, Huawei mang tới cho người dùng những sự lựa chọn có cá tính, thế mạnh rất riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất