Công Nghệ

Đánh giá khả năng chơi game trên OPPO Reno: Cấu hình mạnh mẽ giúp chơi được mượt mà các tựa game nặng!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù không là một mẫu smartphone thiên về cấu hình nhưng sức mạnh OPPO Reno thừa sức để bạn leo rank trong các tựa game quốc dân hiện nay.

Cấu hình không mạnh nhất nhưng được tối ưu tốt

Với mức giá 13 triệu đồng, OPPO Reno được trang bị vi xử lý Snapdragon 710 tám nhân, đồ họa Adreno 616, 6 GB RAM cùng bộ nhớ trong 256 GB. Nói về sức mạnh xử lý, có thể đại diện từ OPPO không quá nổi bật, chưa thế sánh được với Xiaomi Mi9 hay Huawei Mate 20 nhưng dung lượng bộ nhớ lớn là một điểm cộng khi người dùng có thể thoải mái lưu trữ không cần thêm thẻ nhớ ngoài.

OPPO Reno

Một điểm đáng nói là luôn có khoảng cách giữa các dòng vi xử lý đầu 6xx, 7xx và 8xx từ Qualcomm. Bạn có thể thấy dù Snapdragon 675 trên Galaxy A70 mới hơn, cho sức mạnh từ CPU tốt hơn cả Snapdragon 710 trên OPPO Reno. Tuy nhiên nhân đồ họa Adreno 612 trên đại diện từ Samsung tỏ ra yếu hơn hẳn khi so với Adreno 616 từ mẫu smartphone của OPPO. Đối với tác vụ chơi game, GPU luôn là nhân tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu song hành cùng CPU. Vì thế nói về khả năng chơi game thì OPPO Reno có lợi thế hơn hẳn những mẫu điện thoại khác dùng Snapdragon 675 hiện nay.

Ngoài sức mạnh phần cứng, OPPO Reno còn được “tăng lực” với ứng dụng Không Gian Trò Chơi tích hợp sẵn trong ColorOS 6. Đây là ứng dụng khá hay khi không chỉ là nơi quản lý các tựa game cài trong máy mà còn cho phép bạn tùy chọn mức hiệu năng tối ưu cũng như bật các chế độ không làm phiền khi đang chiến game. Bạn nào từng rơi vào hoàn cảnh đang combat trong Liên Quân Mobile thì tin nhắn nhảy ra liên tục khiến máy lag/đứng hình thì hẳn sẽ yêu ngay những gì Không Gian Trò Chơi trong OPPO Reno mang lại.

OPPO Reno

Thừa sức chinh chiến mọi tựa game hiện nay

Với những gì OPPO Reno sở hữu, chúng tôi tự tin đưa em nó vào ngay những bài thử nặng đô. Chơi tựa game “quốc dân” Liên Quân Mobile với thiết lập đồ họa cao nhất, bật cả FPS Cao có lẽ không còn là điều gì quá ghê gớm vì ngay cả Snapdragon 660 cũng đủ sức gánh rồi. Tuy nhiên với chế độ chơi 10 vs 10 mới ra mắt gần đây thì duy trì ổn định 60 fps ngay cả trong combat 20 người chơi sẽ phù hợp để OPPO Reno trổ tài hơn.

OPPO Reno

Chế độ chơi siêu đông của Liên Quân Mobile trong các màn combat tổng đòi hỏi máy cần có năng lực xử lý mạnh mẽ nhiều hơn so với chế độ chơi 5 vs 5 thông thường. Và đó là khi vi xử lý Snapdragon 710 trên OPPO Reno lên tiếng

Chơi PUBG Mobile, nhờ nhân đồ họa Adreno 616 khá mạnh nên OPPO Reno được tựa game nổi tiếng “sát phần cứng” này chọn thiết lập đồ họa cao ngay từ đầu. Tất nhiên bạn có thể tự tin phô diễn những pha headshot của mình bởi các chip từ Qualcomm luôn được tối ưu chơi game một cách ổn định, cộng thêm phần mềm được chăm chút trên OPPO Reno.

OPPO Reno

Bên cạnh hiệu năng trong game, trải nghiệm hình ảnh cùng cảm giác cầm nắm cũng góp phần quan trọng không kém nâng cao phong độ chinh chiến các game thủ di động. Khoản này đại diện của OPPO làm khá tốt với màn hình panoramic 6,4 inch. Kích thước lớn lại không hề có khiếm khuyết như dạng tai thỏ, giọt nước giúp hiển thị trọn vẹn các tựa game. Tấm nền AMOLED của OPPO Reno cho màu sắc đậm đà, góc nhìn rộng cùng độ sáng cao, dễ dàng nhìn rõ dưới ánh sáng gắt.

OPPO Reno

Giải pháp camera vây cá mập giúp OPPO Reno mang tới cho người chơi trải nghiệm màn hình vô cực với kích thước lớn 6,4 inch, dễ dàng quan sát lại trông thích mắt hơn

Thiết kế bầu bĩnh, mặt lưng bằng kính phun sơn mờ giúp việc cầm nắm máy khi chơi game khá dễ chịu, không hề có hiện tượng bị cấn. Tuy nhiên nếu tay bạn bị ướt hoặc ra mồ hôi thì cảm giác hơi trơn trượt là điều không tránh khỏi, tốt nhất là nên đeo ốp lưng cho em nó. Về nhiệt độ, không có gì để phàn nàn khi máy chỉ ấm lên ở khu vực gần camera sau.

OPPO Reno

Kết

OPPO Reno

Không nhấn vào cấu hình vượt trội như một vài đối thủ khác cùng tầm giá nhưng OPPO Reno vẫn đủ sức để chiến mượt các tựa game đỉnh hiện nay. Bên cạnh đó giá trị đầu tư tạo nên một sản phẩm toàn diện của OPPO còn mang lại cho người chơi trải nghiệm ấn tượng từ việc không bị làm phiền khi chơi game, cảm giác nhìn, cầm nắm tốt là những điểm không phải mẫu smartphone nào cũng làm tốt được.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất