Công Nghệ

Đánh giá Galaxy J7 Pro màu hồng: Ngoại hình đẹp mê mẫn, selfie ấn tượng

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Là một smartphone tầm trung, nhưng Galaxy J7 Pro lại có nhiều điểm hấp dẫn khiến người dùng cảm thấy hứng thú.

Samsung Galaxy J7 Pro là smartphone ở phân khúc tầm trung, thu hút nhiều sự chú ý của giới trẻ trong thời gian qua. Nhờ vào thiết kế đẹp, sang trọng, cùng cấu hình tốt và đặc biệt là mức giá hợp lý. Và mới đây, Samsung lại tiếp tục tung ra phiên bản Galaxy J7 Pro màu hồng nhẹ nhàng, dành riêng cho phái nữ trong những ngày đầu xuân.

Chính vì thế, Saostar sẽ gửi đến bạn đọc bài đánh giá chi tiết Galaxy J7 Pro phiên bản màu hồng, để xem smartphone này có gì hấp dẫn.

Thiết kế thời thượng với màu hồng đẹp nhẹ nhàng

Nằm ở phân khúc tầm trung với mức giá 7 triệu đồng, thế nhưng Samsung vẫn rất chăm chút vào ngoại hình của Galaxy J7 Pro. Phần mặt lưng được cấu thành hoàn toàn từ kim loại, mang đến cảm giác sang trọng và cứng cáp. Đồng thời 4 góc cạnh bo tròn mềm mại, càng làm tăng thêm vẻ nữ tính, tươi trẻ với phiên bản màu hồng. 2 dải ăng ten quen được cách điệu thành hình chữ U khá lạ mắt, và được phối màu hơi nhạt một hơn xíu.

Khi ra nắng, phiên bản màu hồng sẽ trông nhạt hơn nhiều.

Nút Home cũng màu hồng, tạo cảm giác liền mạch với toàn thân máy.

Phần mặt trước sử dụng kính cường lực 2,5D được vát cong về 2 mép, giúp cho máy trông liền mạch với khung cảm loại. Cảm biến vân tay và loa thoại được thiết kế “ton-sur-ton” với màu sắc tổng thể của máy. Camera trước được bố trí thêm một đèn flash riêng, đáp ứng nhu cầu selfie trong điều kiện ánh sáng yếu hay trời tối.

Theo cảm nhận của người viết, máy cho cảm giác cầm nắm thoải mái, gọn gàng, không có hiện tượng bị cấn và trơn trượt.

Màn hình hiển thị đẹp và sắc nét, chất lượng loa trung bình

Một trong những nâng cấp đáng tiền nhất trên Galaxy J7 Pro chính là ở màn hình. Mặc dù vẫn có độ phân giải FullHD, thế nhưng smartphone này đã được Samsung trang bị màn hình SuperAMOLED, tương tự như với dòng Galaxy A và Galaxy S.

Điều này đã giúp cho J7 Pro có khả năng hiển thị tốt hơn rất nhiều. Theo đó, màu đen được hiển thị sâu hơn, độ tương phản cao, góc nhìn rộng hơn và các màu sắc khác được hiển thị “rực”, từ đó góp phần đem lại hình ảnh nịnh mắt, ấn tượng. Khi sử dụng ngoài trời, độ sáng tối đa của màn hình cũng chỉ ở mức vừa phải.

Ngoài ra, với việc dùng tấm nền SuperAMOLED cũng đã giúp cho J7 Pro có thêm tính năng Always-On Display. Nói dễ hiểu, tất cả các thông báo sẽ luôn được hiển thị ở màn hình chờ, từ đó vừa giúp tiết kiệm pin, vừa giảm số lần mở máy và sử dụng trong ngày. Nhưng bù lại, nó có thể gây phân tâm khi bạn muốn tập trung làm việc mà máy lại nằm ngay bên cạnh.

Loa ngoài của J7 Pro được bố trí tại cạnh phải, phần nào đó cũng hạn chế khả năng người dùng che mất loa khi đang xem phim, chơi game. Theo cảm nhận, chất lượng loa chỉ ở mức trung bình, có phần hơi nhỏ và không quá sống động.

Bộ đôi camera tốt, khả năng selfie ấn tượng

Bộ đôi camera trên Galaxy J7 Pro được Samsung đặc biệt chú trọng. Camera chính có độ phân giải 13 MP, cùng khẩu độ lớn f/1.7 hứa hẹn sẽ cho khả năng chụp thiếu sáng tốt, hiệu quả hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Đáng chú ý là Samsung đã mang giao diện chụp ảnh của Galaxy S8 xuống J7 Pro, cho phép thao tác chuyển đổi các chế độ chụp nhanh chóng hơn rất nhiều.

8 chế độ chụp trên Galaxy J7 Pro.

Có 8 chế độ chụp khác nhau dành cho camera chính, bao gồm: chụp tự động (Auto), chụp chuyên nghiệp (Pro), chụp toàn cảnh (Panorama), chụp liên tục (Continuous shot), chụp HDR, chụp đêm (Night), chụp thể thao (Sport) và chụp có âm thanh (Sound & shot).

Giao diện chụp Chuyên nghiệp trên Galaxy J7 Pro, đáng tiếc nhất là việc người dùng không thể tuỳ chỉnh tốc độ chụp, hay lấy nét tay.

Điểm trừ của J7 Pro là dù có chế độ chụp chuyên nghiệp, thế nhưng các thông số được phép tuỳ chỉnh rất hạn chế, chỉ có tăng giảm độ sáng, điều chỉnh ISO và cân bằng trắng, chứ không có lấy nét tay hay tự thiết lập tốc độ chụp.

Giao diện chụp ảnh Tự động trên Galaxy J7 Pro, chế độ làm đẹp da Skin Tone cũng sử dụng được với camera chính.

Ấn tượng đầu tiên là camera có tốc độ khởi động nhanh khi chỉ mất khoảng 1 giây sau khi bấm 2 lần phím Home. Camera chính lấy nét nhanh, bắt nét theo khuôn mặt chính xác, chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc có phần hơi lạnh, nịnh mắt. Khi chụp đêm ảnh sáng, thế nhưng tuỳ theo điều kiện ánh sáng thì đôi lúc vẫn có hiện tượng bị nhiễu hạt.

Camera selfie trên J7 Pro có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/1.9, đặc biệt là được trang bị đèn flash led trợ sáng, giúp chụp ảnh tự sướng trong điều kiện thiếu sáng. Đèn flash này sẽ 3 chế độ như sau: chụp không flash, chụp tự động sẽ chớp flash cả đèn led và màn hình, chụp luôn bật flash với đèn led sẽ sáng liên tục.

Đồng thời, camera selfie của J7 Pro có 3 hiệu ứng làm đẹp, dễ dàng điều chỉnh theo nhiều mức độ. Màu da khi chụp bằng smartphone này thể hiện khá chân thực, chỉ trắng hồng và sáng hơn thực tế một chút, trông rất tự nhiên.

Ảnh chụp selfie bình thường, không bật chế độ làm đẹp.

Ảnh chụp selfie có bật chế độ làm đẹp.

Ảnh chụp selfie trong điều kiện thiếu sáng, có bật chế độ làm đẹp và đèn Flash.

Hiệu năng tốt, pin có thể duy trì hơn 1 ngày

So với các đối thủ cùng tầm giá, cấu hình của J7 Pro không quá vượt trội. Máy được trang bị chip xử lý Exynos 7870, RAM 3GB, nhưng GPU Mali-T830 có vẻ hơi đuối sức. Thử trải nghiệm một số tựa game “khủng” như Asphalt 8, Modern Combat 5 thì không thực sự mượt mà, vẫn có hiện tượng hơi giật khung hình. Nhưng trải nghiệm trên các tựa game thông thường thì lại không có vấn đề gì để phàn nàn. Điều này thực ra là hoàn toàn bình thường, nhất là với một thiết bị tầm trung.

Về đa nhiệm, dung lượng RAM 3 GB là quá đủ để máy chạy nhanh. Thử mở nhiều ứng dụng và ra vào liên tục cũng ít khi bị load lại, hay giật lag. Các tác vụ phổ thông như lướt web, nghe nhạc, chụp và chỉnh ảnh, xem phim,.. đều rất ổn.

Viên pin trên J7 Pro có dung lượng 3600 mAh. Với nhu cầu sử dụng đòi hỏi kết nối Internet liên tục của mình, người viết sử dụng cả 2 sim và mở kết nối 4G, Wi-Fi, đồng thời lướt web, xem thông báo, chụp ảnh, check email,… Kết quả từ sáng tới gần cuối giờ chiều, máy vẫn còn lại hơn 30% pin, thế nên việc sử dụng hơn 1 ngày là hoàn toàn có thể.

Kết

Có thể thấy, so với thiết bị tiền nhiệm, J7 Pro đã được Samsung nâng cấp nhiều thứ đáng giá. Từ thiết kế trau chuốt, cấu hình ổn, cho đến phần mềm và các tính năng hữu ích khác, cùng mức giá dễ chịu, đây thực sự là lựa chọn đáng giá nằm trong phân khúc tầm trung. Đặc biệt là phái nữ với phiên bản màu hồng trong những ngày xuân đầu năm.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất