Công Nghệ

Đánh giá chi tiết smartphone Honor 7C: Nhiều tính năng tốt trong tầm giá!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với mức giá khoảng 4 triệu đồng, thế nhưng Honor 7C lại trang bị nhiều tính năng tốt, đồng thời sở hữu một thiết kế đẹp và hợp thời.

Honor 7C đem tới cho người dùng phân khúc phổ thông những gì trào lưu phổ biến nhất trên smartphone 2018 như màn hình tỷ lệ 18:9, camera kép, điều mà hiện không nhiều nhà sản xuất khác làm được.

Thiết kế đẹp với màn hình 18:9

Tỷ lệ màn hình dài 18:9 đang dần trở thành xu hướng chung của những smartphone được sản xuất trong năm 2018. Khi người dùng vẫn thường cầm điện dọc nhiều hơn thì một màn hình dài sẽ hiển thị nhiều nội dung hơn, đồng thời giúp máy thon gọn, dễ cầm nắm hơn so với cùng kích thước ở tỷ lệ 16:9. Và tất cả lợi ích đó bạn sẽ đều tìm thấy trên mẫu Honor 7C với một màn hình lớn 5,99 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1.440 pixel).

Ngoài màn lớn và tỷ lệ 18:9 hợp thời, chất lượng hiển thị mà Honor 7C mang lại ở mặt bằng chung so với nhiều đối thủ khác cùng phân khúc. Tấm nền LCD IPS vẫn như mọi khi đem lại góc nhìn rộng, dễ dàng đáp ứng nhu cầu thưởng thức nội dung cho 2 - 3 người. Màu sắc hơi nhợt nhạt và chưa thực sự trong trẻo. Trong phân khúc dưới 4 triệu đồng hiện tại, chiếc Xiaomi Redmi 5 Plus là sản phẩm có màn hình tốt hơn nếu như bạn cần một sự so sánh.

Camera kép khá tốt

Camera kép 13 MP + 2 MP F/2.2 phía sau cũng là một điểm ăn tiền trên sản phẩm của Honor. Với trang bị này, hãng mang đến cho người dùng chế độ xóa phông đang “làm mưa làm gió” trên các mẫu smartphone cao cấp và tầm trung năm nay. Đây rõ ràng là một tin vui với người dùng muốn tìm mẫu smartphone giá rẻ mà vẫn có tính năng hay ho này. Tất nhiên là nó vẫn có khoảng cách với những mẫu smartphone đắt tiền hơn, buộc chúng ta phải “lựa cơm gắp mắm” khi dùng thực tế.

Trong ánh sáng tốt và chủ thể có màu tách bạch với phần nền phía sau, Honor 7C xử lý xóa phông tương đối tốt, đủ đẹp để sống ảo.

Những tình huống chụp có nhiều chi tiết nhỏ đan xen như thế này thì máy xử lý xóa phông lem nhem.

Ảnh của Honor 7C trong điều kiện đủ sáng khá bắt mắt với các gam màu tươi tắn, nhiều chi tiết.

Độ chi tiết camera sau Honor 7C giữ được là khá tốt trong điều kiện đầy đủ sáng

Tuy nhiên đó là với ảnh xuôi sáng, trường hợp ngược sáng hay chênh sáng mạnh, chế độ HDR hoạt động không hiệu quả và tất nhiên người dùng sẽ có một bức ảnh tối lờ nhờ hay chấp nhận hy sinh vùng sáng/tối bức ảnh thông qua điều chỉnh EV trên ứng dụng chụp ảnh.

Chế độ HDR trên Honor 7C thực sự nhạt nhòa khi kết quả không nhiều khác biệt khi chụp thường

Trong điều kiện ánh sáng yếu, camera trên một mẫu smartphone phổ thông bộc lộ rõ điểm yếu khi ảnh nhanh chóng bị bệt các chi tiết lại với nhau.

Chế độ Panorama tích hợp khá dễ dùng khi chỉ việc lia máy từ trái qua phải. Chất lượng tổng thể tương đối tốt, không suy giảm nhiều so với khi chụp ảnh thường nhưng việc bó hẹp chỉ có thể lia từ một phía và máy dễ bị ghép lỗi khi bạn lia máy chệch một tí cũng là điểm trừ mà Honor cần cải thiện.

Camera trước 8 MP F/2.0 cùng đèn flash LED cung cấp cho người dùng những gì cơ bản nhất đối với nhu cầu selfie. Chế độ làm đẹp hoạt động hiệu quả khi da mặt được làm mịn và trông không quá giả.

Chụp selfie trên Honor 7C với chế độ làm đẹp đã được bật

Tựu chung lại, hai yếu tố màn hình tỷ lệ 18:9 và camera kép phía sau đem lại sự khác biệt cho Honor 7C. Vẫn giữ truyền thống của một sản phẩm giá rẻ, trải nghiệm mà smartphone này mang lại là ổn, đặc biệt khi nó mang tới điều mới mẻ ở mức giá mà các hãng smartphone lớn thường bỏ ngỏ.

Một sản phẩm ổn từ thiết kế, cấu hình và pin

Mặc dù vẻ ngoài không khác nhiều những gì bạn thấy ở các sản phẩm các các hãng đồng hương khác như Xiaomi, Vivo và giống y đúc chiếc Y7 Pro của hãng mẹ Huawei, điểm tích cực mà Honor 7C sở hữu là độ hoàn thiện tương đối tối cùng thiết kế nguyên khối, chất liệu kim loại chắc chắn.

Trong khi Samsung vẫn tỏ ra mình là “người ngoài hành tinh” ở phân khúc phổ thông với thiết kế chất liệu nhựa, nắp lưng tháo rời cho một smartphone của năm 2018 thì vẻ ngoài có phần đại chúng của Honor 7C vẫn phản ánh sự nghiêm túc và quyết tâm chiếm lấy cảm tình người dùng của các hãng smartphone tới từ Trung Quốc.

Hoàn thiện tốt với chất liệu kim loại là điểm mạnh của Honor 7C nói riêng và các smartphone từ Trung Quốc khác nói chung

Cấu hình một lần nữa là điểm mạnh nữa trên Honor 7C cũng như nhiều smartphone đồng hương khác. Không mạnh nhất phân khúc, nhưng với mức giá chỉ 3,7 triệu cho Snapdragon 450, 3 GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong vẫn là điều đáng ghi nhận so với trang bị gần tương tự trên smartphone nào đó bán giá 9 triệu hiện nay. Hiển nhiên là nó vượt trội so với mẫu Galaxy J4 mới được Samsung ra mắt gần đây có cùng mức giá.

Snapdragon 450 cùng bộ xử lý đồ họa Adreno 506 không lý tưởng để chơi game nặng. Tiêu biểu như PUBG Mobile, bạn sẽ chỉ tạm chơi được ở mức đồ họa thấp nhất mà thôi. Với Liên Quân Mobile, để ổn định thì bạn không nên bật độ phân giải HD. Tựa game nhẹ cân như Taken hay các trò mang tính giải trí nhẹ nhàng sẽ là phù hợp hơn với Honor 7C.

Cấu hình của Honor 7C phù hợp nhất với các tác phụ nhẹ nhàng như lướt web, facebook hay các tựa game nhẹ

Máy cài sẵn Android 8.0 là điểm cộng nữa khi sẽ được hỗ trợ các ứng dụng mới trong một thời gian rất dài nữa. Bên cạnh đó hệ điều hành mới đem tới sự tối ưu phần cứng mượt mà cùng các bản vá bảo mật an toàn hơn.

Giao diện EMUI 8.0 trên nền Android 8.0 đem lại sự tương thích và tối ưu tốt nhất cho cả phần cứng lẫn phần mềm hiện tại

Máy giá rẻ nhưng trang bị không thua kém gì máy tầm trung là đúng khi nói về Honor 7C. Bên cạnh cảm biến vân tay quen thuộc là tính năng nhận diện gương mặt. Sử dụng thực tế cho thấy máy nhận diện gương mặt lẫn vân tay rất nhanh, dùng bình thường kết hợp cả hai tính năng bảo mật này hẳn sẽ mang tới cho bạn sự linh hoạt mà vẫn đảm bảo được tính riêng tư cần thiết.

Viên pin dung lượng 3.000 mAh có thể không lớn ở thời điểm hiện tại, đặc biệt khi so sánh với đối thủ trực tiếp là chiếc Redmi 5 Plus (4.000 mAh) tuy nhiên việc tối ưu tốt từ hệ điều hành, cấu hình vừa phải và màn hình độ phân giải chỉ HD+ giúp Honor 7C trụ được đến một ngày rưỡi với các tác vụ nhẹ nhàng như lướt web, nhắn tin, nghe gọi. Bạn đừng vội chê nó thường vì mình bật 4G, Wifi, Bluetooth và GPS liên tục, nếu bật tắt các kết nối này linh hoạt thì thời gian dùng còn tốt hơn nữa.

Thời gian sạc Honor 7C cũng dài không kém thời gian sử dụng nhưng là theo hướng tiêu cực. Máy mất gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ để sạc từ 26% lên 98% pin. Tức nếu sạc đầy từ mức 0%, bạn sẽ phải chờ gần 3 tiếng khi sạc cùng củ sạc loại 5V - 2A đi kèm máy. Buồn hơn khi mình thử nghiệm sạc với củ sạc đạt chuẩn sạc nhanh Quick Charge 3.0 thì thời gian cải thiện cũng không là bao.

Tổng kết lại

Mẫu điện thoại từ Honor khá toàn diện từ cấu hình, tính năng, thiết kế và nổi bật nhờ cụm camera kép phía sau. Sự xuất hiện của Honor 7C làm phong phú hơn lựa chọn người dùng khi mắc hơn một chút là Xiaomi Redmi 5 Plus có cấu hình, màn hình và thời lượng pin tốt hơn hay OPPO A71 2018 selfie đẹp hơn. Với những ai thích chụp hình xóa phông bằng camera sau hay đơn giản là thích sự cân đối về mọi phương diện sẽ tìm tới sản phẩm của Honor.

Honor 7C là hình mẫu cho một chiếc điện thoại có mức giá dưới 4 triệu đồng của năm nay. Nó chứng minh dù mức giá có rẻ nhưng người dùng Việt hoàn toàn xứng đáng tiếp cận được những trào lưu đang phổ biến trên những sản phẩm có mức giá cao hơn khá nhiều. Tất nhiên là chất lượng nó mang lại ở mức tương đối, nhưng chừng đó là đủ để tạo sự khác biệt khi hãng dẫn đầu như Samsung đang tỏ ra quá hững hờ với phân khúc này mà bằng chứng là những mẫu smartphone “hoài cổ” mới ra mắt gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất