Công Nghệ

Dành cho những ai dành cả tuổi thanh xuân đọc Doraemon, những bảo bối thần thánh này đã có thật rồi đây!

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sự phát triển của công nghệ khiến những bảo bối của mèo máy Doraemon không còn là điều chỉ có trong truyện tranh.

Doraemon là bộ truyện tranh rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Thế nhưng, có thể bạn vẫn sẽ bất ngờ khi bất nhiều bảo bối của chú mèo dễ thương đến nay đã thành hiện thực.

1. Bánh mì chuyển ngữ

Trong truyện Doraemon, bánh mỳ chuyển ngữ là một bảo báo được rất nhiều người yêu thích bởi nó không chỉ giúp… no cái bụng mà nó còn giúp người sử dụng có thể hiểu và nói được các thứ tiếng khác nhau chỉ trong một chớp mắt.

Trong thực tế, hiện chưa có một loại thực phẩm nào có tính năng tương tự như chiếc bánh mì kì diệu của chú mèo máy, thế nhưng, con người đang dần tạo ra được các thiết bị tương tự mà một trong số đó là tai nghe Google Pixel Buds. Theo đó, chiếc tai nghe này của Google có thể thực hiện dịch thuật theo thời gian thực tới 40 ngôn ngữ trên thế giới. Nó hiện được phân phối với giá 159 USD. Có thể bạn cũng đã đoán ra, nền tảng giúp chiếc tai nghe này có thể hoàn thành nhiệm vụ chính là Google Translate.

2. Xe hơi tự lái

Xe hơi tự lái cũng là một món bảo bối từng xuất hiện trong truyện Doraemon và thực tế thì loại xe này cũng đang được nhiều nhà sản xuất lớn chạy đua để đưa ra thị trường.

Ford hiện được đánh giá là hãng xe có nhiều khả năng sẽ đưa được xe hơi tự lái ra thị trường sớm nhất. Hãng này thậm chí còn chia sẻ kế hoạch sẽ cho ra đời một loạt xe hơi không người lái cho dịch vụ gọi xe/ đi chung xe vào năm 2021. Năm nay, số lượng xe tự lái thử nghiệm của hãng này đã tăng lên gấp ba lần đạt con số 100 chiếc và hiện đang được thử nghiệm tại Arizone, Michigan và California.

3. Ngôi nhà thần kì

Ngôi nhà có tên gọi Skysphere của một nhà thiết kế có tên Jono Williams ra mắt năm 2005 làm không ít người nhớ đến ngôi nhà thần kì có thể… cắm xuống đất của chú mèo máy Doraemon. Ở thời điểm năm 2005, ngôi nhà của Jono chưa có hệ thống ống nước, vì vậy phòng tắm hay nhà vệ sinh vẫn chưa để được lắp đặt. Dù vậy, nội thất bên trong ngôi nhà đặc biệt này vẫn cực kì đầy đủ và tiện nghi với TV, hệ thống đèn LED, kết nối Wi-Fi, hệ thống bảo mật bằng dấu vân tay…

Đến nay, công trình của Jono Williams vẫn được anh thường xuyên cải thiện, nâng cấp để hoàn thiện hơn. Công trình này là kết quả của 50.000 USD đầu tư và 3.000 giờ làm việc.

4. Máy ảnh “chụp” âm thanh

Trong truyện, Doraemon từng giới thiệu cho Nobita một chiếc máy có khả năng đặc biệt là chụp ảnh và lưu giữ âm thanh cùng lúc. Thực tế, trong kỉ nguyên ảnh số và những chiếc smartphone như hiện nay, “máy ảnh lưu giữ âm thanh” có thể được tạo ra ngon ơ nhờ phần mềm.

Năm 2013, Samsung đã ra mắt Samsung Galaxy S4 với khả năng chụp hình đồng thời cùng lúc ghi lại âm thanh nền trong khoảng vài giây xung quanh thời gian chụp hình để giúp trải nghiệm người dùng sống động thêm.

5. Máy Mecha Maker

Máy Mecha Maker là mơ ước của nhiều đứa trẻ bởi có có thể tạo ra bất kì thứ gì chỉ cần dựa vào bản vẽ. Mặc dù nghe có vẻ xa với nhưng thực tế con người đang đến gần với một thiết bị Mecha Maker của riêng mình với thiết bị máy in 3D. Bên cạnh các món đồ, trong tương lai, người ta còn kì vọng công nghệ in 3D có thể in ra đồ ăn và con người sẽ tiến đến việc “tự cung tự cấp” nhờ chiếc máy này. Ví dụ thay vì ra ngoài và mua một chiếc bàn, bạn sẽ… tự in nó ra chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất