Công Nghệ

Công ty 'cha đẻ' của TikTok xác nhận sẽ ra mắt điện thoại thông minh

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ những TịkTok hay các ứng dụng khác của công ty này sẽ được tích hợp vào mẫu điện thoại nói trên như thế nào.

Công ty mạng xã hội ByteDance Ltd mới đây cho biết đang phát triển một dòng điện thoại thông minh sau khi đạt được một thoả thuận với nhà sản xuất thiết bị Smartian Technology. Kế hoạch này được công bố trong bối cảnh ByteDance mong muốn mở rộng hoạt động ra các lĩnh vực mới ngoài ứng dụng video và tin tức.

Trong một thông cáo báo chí, người phát ngôn ByteDance tiết lộ rằng một mẫu điện thoại thông minh đã nằm trong kế hoạch phát triển của Smartisan ngay cả trước khi kí kết thoả thuận hợp tác với ByteDance.

“Sản phẩm này là sự tiếp nối của các kế hoạch trước đó của Smartisan, hướng đến viẹc đáp ứng nhu cầu của người dùng hiệ hữu của Smartisan”, người này nói thêm.

Cùng lúc, trang thông tin tài chính Trung Quốc Caijing cho biết chiếc điện thoại nói trên đã được phát triển trong khoảng 7 tháng trở lại đây. Kế hoạch này được dẫn dắt bởi Wu Dezhou, một cựu nhân sự của Smartisan.

Đầu năm nay, ByteDance thâu tóm nhiều hồ sơ sáng chế của Smartisan. Một số nhân sự của công ty này cũng chuyển sang ByteDance làm việc trong một phần kế hoạch mà công ty này gọi là “dòng chảy tự nhiên của nhân sự”.

Trong vài năm trở lại đây, ByteDance đang trở thành một ông lớn của làng công nghệ Trung Quốc, thách thức cả những cái tên như Baidu Inc hay Tencent Holdings Ltd về tầm ảnh hưởng.

Douyin, ứng dụng streaming video ngắn của công ty này, hiện có hơn 300 triệu người dùng hàng tháng tháng ở Trung Quốc, giám đốc ByteDance Zhi Ying nói hồi tháng 6. TikTok, phiên bản quốc tế của Douyin, cũng đạt được nhiều thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất