Công Nghệ

Công nghệ camera selfie bên trong màn hình đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù nhiều ông lớn về công nghệ trên thế giới mới chỉ lên ý tưởng về camera selfie bên trong màn hình thì Visionox cho biết sẽ sản xuất hàng loạt giải pháp này trong khoảng thời gian sắp tới.

Camera selfie bên trong màn hình được coi là một trong những thiết kế tiên tiến nhất của điện thoại thông minh hiện đại. Với camera trước được tích hợp bên trong màn hình bên trong màn hình, người dùng sẽ được tận hưởng điện thoại có màn hình phủ kín toàn bộ trước của máy thực sự thay vì các cách tiếp cận như “tai thỏ”, “giọt nước” hay “đục lỗ” như hiện tại.

Trong khi điện thoại có camera trước được tích hợp trong màn hình được kì vọng phải tới cuối năm 2020 hoặc năm 2021 mới được hiện thực hoá, một nhà sản xuất màn hình có tên Visionox mới đây gây bất ngờ khi công bố sẽ sản xuất hàng loạt giải pháp camera bên trong màn hình điện thoại.

Visionox cho biết sẽ sản xuất hàng loạt giải pháp camera selfie bên trong màn hình điện thoại. Ảnh: Ice Universe/Visionox

Theo ITHome, giải pháp mà Visionox mang đến sẽ bao gồm một số cải thiện về phần cứng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Chúng bao gồm phần màn hình trong suốt ở khu vực camera trên màn hình cùng với đó là một số thay đổi về bảng mạch ổ đĩa cũng như cấu trúc điểm ảnh để giảm tối đa tác động với camera trước.

Bên cạnh đó, Visionox cũng làm việc với các nhà sản xuất để hỗ trợ thuật toán về phần mềm. Thuật toán này có thể làm giảm hiệu ứng nhiễu xạ, độ chói và giảm hiệu ứng mờ trên màn hình. Qua đó, chất lượng ảnh chụp sẽ sáng và rõ ràng hơn.

Giám đốc điều hành Xiaomi – Lu Weibing trước đó đã tuyên bố rằng, việc sản xuất hàng loạt camera selfie bên trong màn hình là điều không thể do một số trở ngại về công nghệ. Cụ thể hơn, ông Lu Weibing cho biết, màn hình với mật độ điểm ảnh 400 pixel trên mỗi inch vuông làm giảm đáng kể lượng ánh sáng được chụp bởi camera selfie trong màn hình. Tổng giám đốc Redmi cũng cho rằng, việc chọn độ phân giải thấp hơn sẽ gây ra một số vấn đề của riêng mình.

Có vẻ như Visionox đã có thể đã giải quyết được những vấn đề này, hoặc đơn giản là người đi tiên phong cho một công nghệ chưa được hoàn chỉnh. Các thiết bị đầu tiên có camera selfie bên trong màn hình của Visionox được cho là sẽ sớm ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất