Công Nghệ

Chuyện lạ khó tin: Sân bay có đường băng nằm trên mặt nước biển!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sân bay Barra thuộc đảo Barra, Scotland là nơi duy nhất trên thế giới có lịch trình bắt đầu cất và hạ cánh từ bãi biển.

Là một hòn đảo nhỏ tổng dân số hơn 1.000 người trên diện tích 58km2, đảo Barra của Scotland được biết đến là địa điểm du lịch hẻo lánh nhưng lại thuộc top những nơi đẹp nhất hành tinh. Đây là cũng là nơi duy nhất trên thế giới sở hữu sân bay có lịch trình bắt đầu cất và hạ cánh từ bãi biển.

Sân bay

Sân bay Barra đến giờ đón khách. (Ảnh: West Highland Free Press)

Cụ thể, Barra là một hòn đảo nhỏ, khá hẻo lánh và neo người, với dân số ít ỏi. Thị trấn lớn nhất trên đảo có tên là Castlebay. Thị trấn này gồm nhiều ngôi nhà nhỏ nằm rải rác quanh cảng với một bưu điện, một cửa hàng bán thịt cung cấp thực phẩm cho người dân trong vùng.

Dù nằm ở nơi hẻo lánh, chỉ có hai chuyến mỗi ngày, nhưng Barra vẫn nằm trong danh sách những sân bay có màn hạ cánh đẹp nhất thế giới, do du khách bình chọn trên CNN. Theo đó, sân bay Barra có vị trí nằm trên vịnh Traigh Mhòr, đảo Barra, Scotland, có độ cao hơn 1,5 m so với mực nước biển.

Sân bay

Khi thuỷ triều dâng, tất cả đường băng tại sân bay Barra đều chìm dần xuống mặt nước biển. (Ảnh: Imgur)

Nơi đây có 3 đường băng để phục vụ máy bay chở khách du lịch đến tham quan đảo. Tuy nhiên, khi thủy triều dâng cao, các đường băng này sẽ biến mất. Do đó, không phải thời điểm nào sân bay Barra cũng đón các chuyến bay được. Thời gian hạ cánh của các chuyến bay phụ thuộc vào thủy triều vì đường băng sẽ biến mất khi thủy triều dâng. Vào ban đêm, đường băng ở đây sẽ được soi sáng bằng dải phản quang đặt trên bãi biển.

Sân bay

Một chiếc máy bay hạ cánh tại đường băng sân bay Barra. (Ảnh: Airplane Pictures)

“Trải nghiệm này thật không thể tin nổi. Quả là một khung cảnh tuyệt vời trải từ đất liền ra tới biển. Bạn phải đến nơi này một lần trong đời”, một du khách cho biết trải nghiệm của bản thân khi đến với Barra.

Bãi biển sân bay này cũng không cấm du khách nhưng chắc hẳn không ai muốn tắm biển ở khu vực mà một chiếc máy bay có thể khiến họ chạy toán loạn bất kể lúc nào. Thậm chí, các nhà chức trách còn cảnh báo người dân ra ngay khỏi bãi biển khi các chuyến bay đến và đi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất