Công Nghệ

Chụp ảnh đề toán, ứng dụng này sẽ giảng và giải toán từng bước cụ thể như giáo viên

NPQM
Chia sẻ

Một ứng dụng có thể đóng vai trò như giáo viên thực thụ, với khả năng giảng giải đề toán theo từng bước dễ hiểu và hiệu quả bất ngờ.

Chỉ mới cách đây không lâu, chủ nhân sáng lập (founder) ra startup GotIt! - anh Hùng Trần - đã chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tay mới từ đội ngũ phát triển của mình mang tên PhotoBot trên trang Facebook cá nhân. Đoạn video dù chỉ dài vỏn vẹn gần 1,5 phút nhưng đã thu hút được lượng quan tâm rất lớn từ giới công nghệ. Tên thật của vị CEO tài năng này là Trần Việt Hùng, sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng sau đó đã sang Mỹ du học và có bằng Tiến sĩ ngành Khoa học máy tính của Đại học Iowa nổi tiếng.

Chân dung anh Trần Việt Hùng - CEO GotIt!

Về phần GotIt!, đây là một ứng dụng giáo dục sinh ra với mục đích giải đáp bài tập toán thông qua ảnh chụp từ smartphone. Những câu hỏi và thắc mắc của người dùng khi đăng tải sẽ được kết nối tới một chuyên gia phù hợp trên hệ thống để cùng hướng dẫn đến lời giải cuối cùng cho bài toán. Toàn bộ công đoạn diễn ra rất nhanh và tiện lợi, trung bình chỉ mất vài phút.

Đội ngũ các chuyên gia của GotIt! có xuất thân rất đa dạng, đến từ khắp mọi miền trên thế giới, nổi bật nhất là ở Philippines, Ấn Độ, Nam Phi, Đông Âu, Mỹ… Tính đến thời điểm hiện tại, GotIt! là 1 trong 10 ứng dụng giáo dục được ưa chuộng và tải xuống nhiều nhất trên hệ thống App Store của Apple tại Mỹ.

Văn phòng làm việc của GotIt! tại Việt Nam.

Được biết, PhotoBot trong khuôn khổ GotIt! là tính năng giải toán tự động trên nền tảng smartphone. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với cơn sốt những ứng dụng giải toán phổ biến khác từng nổi lên trong thời gian trước đây, đó chính là cơ chế và cách thức hoạt động cụ thể của PhotoBot. Thông thường, bạn sẽ phải mỏi tay giữ yên camera hướng trực tiếp vào phần đề toán, phương trình rồi để phần mềm tự nhận biết, và cuối cùng thì chỉ có kết quả cuối cùng hiện ra chứ hiếm khi được phân tích rõ hơn cách làm.

Chỉ cần chụp nhanh rồi crop ảnh, không cần giữ camera mỏi tay nữa.

Thế nhưng, với PhotoBot, bạn chỉ cần chụp một bức ảnh tờ đề đủ rõ nét rồi cắt ảnh tùy thích sao cho chỉ còn lại phần hiển thị câu hỏi cần giải. Sau đó, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp sẽ làm công việc của nó, nhưng với một cách đặc biệt hơn nhiều. Không chỉ giải với tốc độ nhanh chóng, nó còn tương tác với người dùng thông qua giao diện thân thiện như thể đang trong ứng dụng nhắn tin giữa 2 người vậy. Những câu chữ dù chắc chắn là lập trình từ trước nhưng vẫn tạo cho chúng ta một cảm giác thí vị như được chào hỏi, tương tác, giảng giải thực thụ, hỏi han xem người dùng có hiểu không, rồi mới tiếp tục thực hiện bước giảng phép tính tiếp theo…

Cách thức hoạt động từ đầu đến cuối của PhotoBot.

Với PhotoBot, các lập trình viên của GotIt! đã thực sự cho thấy sự cầu toàn của họ trong việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm toàn diện, không chỉ đảm bảo hiệu quả ứng dụng cơ bản về giải toán mà còn củng cố trải nghiệm người dùng trở nên hứng thú, mới lạ hơn so với lối mòn cũ.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất