Công Nghệ

Nikkei: Chủ tịch Grab tự tin có thể tăng trưởng mà không cần thêm vốn đầu tư

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Grab ở thời điểm hiện tại đang là một trogn những startup "kì lân" ấn tượng nhất của Đông Nam Á.

Chủ tịch Grab mới đây đã thể hiện sự lạc quan về triển vọng phát triển của công ty bất chấp thực tế rằng sự hoài nghi của thị trường cho các startup “kì lân” ngày càng lớn, theo Nikkei.

“Chúng tôi không cần phải gọi vốn mới để tạo ra một sự tăng trưởng bền vững,” ông Ming Maa chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Nikkei.

Chủ tịch Grab Ming Maa (Ảnh: Grab)

Grab ở thời điểm hiện tại đang là một trong những startup “kì lân” lớn nhất Đông Nam Á với định giá dao động trong khoảng 14 tỉ USD.

Grab thực tế đã gọi vốn thành công từ rất nhiều “ông lớn”, trong đó có thể kể đến quỹ Vision Fund của SoftBank, Toyota Motor và Honda Motor. Maa gia nhập Grab trong cương vị chủ tịch từ SoftBank Group vào năm 2016.

“Chúng tôi thực tế đã có lợi nhuận ở một số thị trường trọng điểm,” Maa chia sẻ. “Chúng tôi rất, rất hài lòng với bảng cân đối kế toàn hiện tại của mình,” và “ngay cả khi không có thêm đầu tư mới, chúng tôi vẫn có phương hướng để tạo ra mô hình kinh doanh bền vững một cách rõ ràng.”

Dù vậy, Maa khẳng định Grab vẫn cởi mở đón nhận đầu tư. “Vẫn có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Đông Nam Á thông qua hợp tác cùng Grab, vì thế chúng tôi sẽ đánh giá theo từng trường hơp. Và, cuối cùng thì, nếu có một hợp tác chúng tôi tin rằng có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và đối tác, dĩ nhiên, chúng tôi sẽ cân nhắc.”

Grab đang thu hút người dùng bằng cách tạo ra mô hình “siêu ứng dụng” cho phép người dùng truy cập nhiều dịch vụ trên cùng một nền tảng như gọi xe, gọi đồ ăn hay thanh toán trực tuyến.

Hãng này mới đây cũng hợp tác cùng Singtel để nộp hồ sơ cấp phép ngân hàng điện tử ở Singapore. “Người dùng và doanh nghiệp nhỏ chưa được cung cấp các dịch vụ tài chính với mức độ minh bạch, đơn giản và tiết kiệm chi phí một cách công bằng, và đó là cơ hội chúng tôi thấy,” ông Maa nói về kế hoạch trên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất