Công Nghệ

Chủ thuê bao lo lắng vì bổ sung thông tin nhưng không được phản hồi, nhà mạng nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều thuê bao di động trả trước của Viettel cập nhật thông tin qua ứng dụng Viettel đã hai tuần nhưng không nhận được bất kì thông báo nào từ nhà mạng.

Mới đây, tuân thủ theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, hàng loạt nhà mạng đã bắt đầu gửi tin nhắn yêu cầu chủ thuê bao chủ động cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, CMTND, ngày cấp, nơi cấp và ảnh chân dung trước ngày 24 tháng 4. Sau mốc thời gian này, các thuê bao không có đầy đủ các thông tin nói trên có thể sẽ bị chặn một chiều.

Bên cạnh cách cập nhật thông tin trực tiếp tại cửa hàng, nhà mạng Viettel còn cho phép người dùng cập nhật thông tin thông quan ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này nhiều chủ thuê bao chọn cách cập nhật thông tin này đang tỏ ra khá lo lắng khi sau một thời gian dài cập nhật, thông tin hiển thị trên ứng dụng vẫn là “Quý khách đã tạo yêu cầu cập nhật thông tin, hệ thống đang thực hiện phê duyệt.”

Theo ghi nhận thực tế, trong một vài ngày trở lại đây, ứng dụng My Viettel thường xuyên báo bận. Một số chủ thuê bao gặp khó khăn khi đăng nhập.

Anh Minh Tâm, một chủ thuê bao di động trả trước của Viettel chia sẻ: “Tôi đã cập nhật các thông tin cá nhân còn thiếu thông qua ứng dụng My Viettel từ ngày 6 tháng 4, ngay sau thời điểm nhận được tin nhắn thông báo yêu cầu cập nhật ít ngày nhưng đến nay ứng dụng này vẫn chỉ hiển thị “đang thực hiện phê duyệt”. Tôi không nhận được thêm bất kì thông tin nào. Không hiểu hệ thống có đang bị lỗi, chưa tiếp nhận thành công hay còn vấn đề gì khác nữa, trong khi thời hạn 24 tháng 4 sắp đến.”

Cùng gặp phải vấn đề như trên nhưng Tuấn Anh, một chủ thuê bao Viettel tại Hà Nội chia sẻ buổi chiều hôm qua, sau 2 tuần cập nhật thông tin trên My Viettel, anh đã nhận được tin nhắn của nhà mạng đề cập đến việc thông tin cập nhật đã được tiếp nhận, nhà mạng sẽ thực hiện yêu cầu trong thời gian sớm nhất trong khi thuê bao có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Một người dùng cho biết anh nhận được tin nhắn Viettel đã tiếp nhận thông tin sau hơn hai tuần cập nhật trên ứng dụng My Viettel.

Liên quan đến các thắc mắc của người dùng về việc chậm trễ phê duyệt thông tin, đại diện nhà mạng Viettel cho biết mặc dù nhà mạng đã chuẩn bị khá kĩ càng đồng thời bổ sung nguồn lực cho việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin, tuy nhiên do số lượng yêu cầu quá lớn nên việc quá tải đã xảy ra tại các điểm cập nhật trực tiếp. Với những khách hàng cập nhật qua My Viettel, thông báo trên ứng dụng đồng nghĩa với việc yêu cầu đã được tiếp nhận và đang chờ phê duyệt.

Trong quá trình này, người dùng có thể dùng dịch vụ như bình thường. Nếu có bất kì vấn đề gì trong quá trình phê duyệt, Viettel sẽ thông báo và hỗ trợ khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất