Công Nghệ

Chọn cách nào để thưởng thức AFF Cup 2018 'đã' nhất, ai không biết chắc chắn sẽ tiếc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mặc dù theo lý thuyết các trận đấu tại AFF Cup 2018 đều được tường thuật trực tiếp, thế nhưng các công nghệ truyền hình khác nhau lại có độ trễ khác nhau.

Chắc hẳn đã đôi lần bạn gặp phải tình huống khi đang xem bóng đá hàng xóm đã ăn mừng bàn thắng được vài phút mà TV nhà bạn vẫn chưa có “động tĩnh” gì khiến cảm xúc trận đấu dường như không còn. Việc nhanh hay chậm trong tín hiệu truyền hình là cho đặc thù của các công nghệ thu, phát sóng khác nhau hay nguồn tín hiệu mặc dù theo lý thuyết thì tất cả các trận đấu đều là tường thuật trực tiếp theo thời gian thực. Vậy bạn nên chọn nguồn tín hiệu nào để xem được nội dung nhanh nhất.

AFF Cup 2018 đang vào hồi hấp dẫn nhưng chọn cách xem nào để tận hưởng được trận đấu trọn vẹn nhất?

Theo đó, truyền hình analog là công nghệ truyền hình có tín hiệu được chuyển đến người xem nhanh hơn cả do không có hoặc ít có các khâu xử lý trung gian. Dù vậy, chất lượng hình ảnh đối với loại hình công nghệ này lại được xem là thấp nhất. Cùng lúc, đối với truyền hình kỹ thuật số, tín hiệu sẽ được chuyển đến TV nhà bạn dưới dạng nén kỹ thuật số và phải cần một bộ đầu thu giải mã khiến tín hiệu bị chậm trễ hơn khá nhiều so với truyền hình analog.

Thế nhưng, đây cũng chưa phải là công nghệ truyền hình “chậm trễ” nhất. Bạn sẽ cảm thấy rõ hơn sự thiệt thòi của mình so với nhà hàng hoá khi xem bóng đá trực tiếp khi chọn truyền hình Internet để thưởng thức. Với loại hình này, đơn vị cung cấp dịch vụ phải thu nhận tín hiệu, chuyển đổi sang dạng kỹ thuật số, phát lên máy chủ và sau đó người dùng mới có thể tải về âm thanh, hình ảnh bằng cách truy cập vào máy chủ và thưởng thức trên thiết bị đầu cuối của mình như TV thông minh, máy tính hay smartphone.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất