Là nền tảng video lớn nhất hành tinh, YouTube ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sỹ khi phát hành MV với bởi sức lan toả mà dịch vụ này có thể giúp sản phẩm của mình đạt được. Không dừng lại ở đây, YouTube còn được xem là một nguồn thu của các nghệ sỹ bởi YouTube vẫn thực hiện chi trả một số tiền cho nghệ sỹ (chủ video) cho một số lượng lượt xem nhất định.

Với sự thành công của Fake Love, trang chuyên phân tích số liệu xã hội SocialBlade ước tính kênh YouTube đăng tải video này có thể kiếm được từ 84.600 USD cho tới 1,4 triệu USD mỗi tháng. Với sự thành công của Fake Love, trang chuyên phân tích số liệu xã hội SocialBlade ước tính kênh YouTube đăng tải video này có thể kiếm được từ 84.600 USD cho tới 1,4 triệu USD mỗi tháng.

Thực tế, số tiền YouTube chi trả cho chủ video không có một con số cố định nào và YouTube cũng chưa từng công bố con số này. Tuy nhiên, với 1.000 lượt xem của người dùng Việt Nam, chủ video được cho là có thể chỉ nhận được khoảng 0,3 USD. Trong khi đó, đối với nhiều thị trường, con số này có thể lên tới từ 0,7 USD đến 1 USD. Vậy lấy con số trung bình là 0,7 USD, hãy cùng thử xem một trong những MV hot nhất của làng giải trí thế giới là FAKE LOVE có thể giúp các anh chàng BTS bỏ túi bao nhiêu tiền.

Kể từ khi được phát hành vào ngày 18 tháng 5, MV cho Fake Love đã kiếm được 122 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong hai tuần. Như vậy, với 0,7 USD cho mỗi 1.000 lượt xem, BTS cũng có thể đã bỏ túi tới khoảng 85.400 USD. Con số này có thể không thực sự lớn với một nghệ sỹ quốc tế. Tuy nhiên không thể phủ nhận sức hút mà YouTube đã giúp BTS đạt được.

Fake Love là MV ra mắt trên YouTube thành công nhất trong năm 2018 tính đến thời điểm hiện tại. Fake Love là MV ra mắt trên YouTube thành công nhất trong năm 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Một thống kê mới được công bố cuả dịch vụ này cho thấy trong Top 10 thị trường xem Fake Love nhiều nhất có cả các thị trường bên ngoài Châu Á như Mỹ hay Brazil, trong đó đáng chú ý Mỹ là quốc gia xem MV này nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau Việt Nam. Điều đáng nói nằm ở chỗ Mỹ vẫn được xem là một thị trường giải trí khó tính và có sự cạnh tranh cao. Trước đó, YouTube tiết lộ Fake Love là MV có số lượng lượt xem trong 24h đầu tiên cao thứ ba trong lịch sử dịch vụ này. Đây cũng là MV có màn ra mắt hoành tráng nhất trên YouTube trong năm nay.