Công Nghệ

Chiêm ngưỡng concept iPhone 13 đẹp mê hồn, nhưng có lẽ Apple sẽ không bao giờ làm

Nhật Minh
Chia sẻ

Mẫu concept iPhone 13 được thiết kế theo phong cách “slide” sẽ mang đến những trải nghiệm đầy mới mẻ cho các tín đồ của Apple, thế nhưng chúng sẽ chẳng bao giờ trở thành sự thật.

Nhắc đến những chiếc điện thoại thông minh là người dùng sẽ nghĩ ngay đến sự phát triển như vũ bão của chúng bởi lẽ, trải qua hơn một thập kỷ nay kể từ khi những chiếc điện thoại thông minh dần len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, người dùng đã chứng kiến không biết là bao nhiêu những mẫu điện thoại độc lạ, đầy sáng tạo và ngày một tân tiến, hiện đại.

Và dường như trong một vài năm trở lại đây, thiết kế của các dòng iPhone hiện nay nói riêng hay điện thoại thông minh nói chung có lẽ đã đi tới giới hạn cực đại của chúng với xu hướng chung là một màn hình lớn cùng 4 viền bo xung quanh. Và để tạo nên sự phá cách cho những chiếc iPhone, một họa sĩ chuyên về concept đã vẽ lên ý tưởng về chiếc iPhone 13 Pro tuyệt đẹp với viễn cảnh màn hình trượt chứ không phải là gập như nhiều người vẫn thường nghĩ đến.

Mẫu iPhone 13 hay Slide Pro này được #iOS beta news thiết kế demo và đăng tải trên cả hai kênh, bao gồm ConceptsiPhone. Mặc dù chỉ chưa đầy 2 phút, thế nhưng những thiết kế độc đáo bên trong concept này khiến những người yêu thích công nghệ không khỏi “xuýt xoa”.

Video demo concept iPhone 13 hay Slide Pro, thiết kế mà Apple sẽ không bao giờ ra mắt. Nguồn: Youtube ConceptsiPhone

Chiếc iPhone 13 này được trang bị một màn hình cảm ứng thứ hai ẩn ngay bên dưới màn hình chính. Màn hình phụ của máy có thể hoạt động như một ứng dụng độc lập giúp người dùng có thể kiểm soát được công việc trong quá trình giải trí hay làm một điều gì đó ở màn hình chính. Mặt khác, người dùng cũng có thể quay trở lại xu hướng cổ điển khi biến màn hình phụ này thành một bàn phím di động, có thể sử dụng cho văn phòng hay soạn thảo thư từ, văn bản,…

Thế nhưng thiết kế “slide” chưa hẳn là điểm nổi bật nhất của sản phẩm này, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy rằng mẫu iPhone 13 này có màn hình tỷ lệ hiển thị gần như 100%, điều này có được là nhờ vào một màn hình cuộn quanh hai bên thân máy.

Đoạn video demo cũng không đề cập đến camera selfie hay Face ID trên concept này được đặt ở đâu cũng như là không đề cập đến công nghệ sử dụng cho Face ID và camera selfie là gì. Rất có thể đó là một cụm camera được ẩn dưới màn hình kết hợp với vân tay bên trong màn hình, thứ được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 12.

Chiếc iPhone này cũng sẽ bao gồm cụm camera 3 ống kính và một cảm biến LiDAR 3D. Trên thực tế, cụm camera này là thứ mà nhiều nhà phân tích dự đoán rằng sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone 12 ra mắt vào sắp tới đây.

Và một điều đáng buồn là tất cả những tính năng của mẫu iPhone 13 này sẽ khó trở thành hiện thực và chỉ mãi mãi dừng lại ở mức độ concept bởi lẽ, qua nhiều năm nay, Apple đã đăng ký khá nhiều bằng sáng chế liên quan đến một chiếc iPhone màn hình gập. Và sẽ không dễ dàng để Apple sẽ từ bỏ những mẫu thiết kế hiện tại để chuyển sang một mẫu hoàn toàn khác với giá trị chưa chắc gì đã tốt cho cả công ty lẫn người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất