Công Nghệ

Chiếc khẩu trang siêu ngầu này có thể bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khẩu trang R-PUR Nano có thể lọc các hạt mịn, nguyên nhân gây các bệnh về phổi, bệnh tim, và thậm chí là bệnh ung thư.

Theo nguồn tin từ South China Morning Post, startup tạo ra những chiếc khẩu trang chống ô nhiễm cao cấp với thiết kế cực độc có tên R-PUR của Pháp đang nhăm nhe tới thị trường châu Á tiềm năng, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mặc dù công ty có trụ sở tại Paris vẫn chưa thu hút được bất kỳ nhà đầu tư châu Á nào, nhưng họ có kế hoạch thành lập văn phòng tại Hồng Kông và hợp tác với các đối tác trong khu vực, để tiếp thị khẩu trang R-PUR Nano.

Khẩu trang bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư

Khẩu trang R-PUR Nano có thể lọc các hạt mịn, nguyên nhân gây các bệnh về phổi, bệnh tim, và thậm chí là bệnh ung thư. (Ảnh: SCMP)

“Mọi người phản hồi rất tốt cho sản phẩm của chúng tôi, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều quốc gia châu Á đang ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng như Thái Lan và Hàn Quốc”, Flavien Hello, CEO kiêm đồng sáng lập của R-PUR cho biết.

CEO kiêm đồng sáng lập của R-PUR cũng cho biết thêm, R-PUR đã tiếp thị được 10.000 chiếc khẩu trang, 70% trong số đó là công dân ở Pháp.

Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm có thể gây ra các thách thức cho khả năng tiêu thụ của công ty. So với các sản phẩm khẩu trang chống ô nhiễm không khí nặng đã có mặt trên thị trường như Cambridge và Respro, R-PUR Nano có mức giá cao cấp hơn hẳn, lên tới 220 USD (khoảng 5 triệu VNĐ).

Năm ngoái, R-PUR đã huy động được 250.000 Euro (khoảng 6,5 tỷ đồng) sau hai lần gọi vốn và đang trong chuẩn bị cho lần gọi vốn tiếp theo. Tuy nhiên, công ty từ chối tiết lộ về số tiền họ dự định huy động.

Khẩu trang bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư

Khẩu trang R-PUR Nano được sản xuất dưới sự hợp tác của trường đại học nghiên cứu và kỹ thuật của Pháp, Arts et Métiers ParisTech. (Ảnh: SCMP)

Những chiếc khẩu trang R-PUR Nano có 2 lớp, bao gồm một lớp lọc có thể thay thế được và một lớp mặt nạ bằng vải có thể tái sử dụng. Khẩu trang R-PUR Nano sẽ đi kèm một ứng dụng di động, ứng dụng này sẽ ước tính khi nào bạn nên thay lớp lọc dựa trên chất lượng không khí nơi người dùng đang sống.

R-PUR cho biết, lớp lọc của khẩu trang này có thể cản được các hạt mịn trong không khí (được biết dưới tên gọi PM 2.5). PM 2.5 là những phân tử siêu mịn được tìm thấy trong không khí bị ô nhiễm. Hạt này có thể gây ra những tác động gây chết người, như các bệnh về phổi, bệnh tim, và thậm chí là bệnh ung thư.

Ngoài ra, công ty cho biết khẩu trang R-PUR Nano của họ đáp ứng vượt quá các tiêu chuẩn chứng nhận EN149-FFP3 của châu Âu, vốn bao gồm các tiêu chuẩn cao nhất cho khả năng bảo vệ người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất